TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Kiểm điểm 6 công an viên bán xe tang vật lấy…800 nghìn đồng

Chiều ngày 24/3, ông Lê Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình (thành phố Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này đã họp kiểm điểm những người có liên quan trong vụ việc “công an xã tự ý bán xe tang vật lấy…800 nghìn đồng.

 >> Hà Tĩnh: Công an xã bán “xe vi phạm” lấy…800 nghìn đồng

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Sơn thông tin thêm, vừa qua, UBND Thành phố Hà Tĩnh cũng đã có văn bản chỉ đạo gửi Đảng ủy, UBND xã Thạch Bình yêu cầu làm rõ vụ việc và đồng thời yêu cầu xã phải có hình thức xử lý trách nhiệm đối với những người có liên quan.

“UBND xã đã họp kiểm điểm 6 công an viên về hành vi bán xe tang vật và đồng thời yêu cầu những người này phải viết bản tự kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

Riêng ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Công an xã Thạch Bình, chúng tôi cũng đã phê bình tại cuộc họp vì đã buông lỏng giám sát, để cho cấp dưới làm sai”, ông Sơn nói.

6 công an viên bị kiểm điểm sau khi Phapluatplus.vn đăng tải vụ việc
6 công an viên bị kiểm điểm sau khi Phapluatplus.vn đăng tải vụ việc “Công an xã tự ý bán xe tang vật lấy…800 nghìn đồng”.

Cùng quan điểm nghiêm túc nhìn nhận sự việc, ông Nguyễn Huy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bình cho biết, sau khi 6 công an viên có liên quan viết bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật thì Đảng ủy và UBND xã này sẽ họp bàn, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối từng người.

Như Phapluatplus.vn đã đưa tin, trước đó, khoảng tháng 7/2015, công an xã Thạch Bình thu giữ được một chiếc xe máy bị bỏ lại trên QL 1A, đoạn qua thôn Xóm Mới của xã này.

Cuối tháng 12/2015, dọn dẹp trụ sở, công an xã đã “thanh lý” chiếc xe cho một chủ cửa hàng sửa xe máy với giá 800 nghìn đồng.

Chiếc xe tang vật sau khi bán cho một cửa hàng sửa chữa xe máy đã được thu hồi và chờ biện pháp xử lý.
Chiếc xe tang vật sau khi bán cho một cửa hàng sửa chữa xe máy đã được thu hồi và chờ biện pháp xử lý.

Số tiền này, công an xã Thạch Bình và công an viên thôn định chia nhau. Tuy nhiên, công an TP Hà Tĩnh nắm được thông tin, cho người về tìm hiểu. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Thạch Bình đã yêu cầu 6 công an viên bán xe phải thu hồi lại xe. Hiện chiếc xe này đang được tạm giữ tại kho chứa đồ của trụ sở UBND xã Thạch Bình và đang chờ phương án xử lý.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP