TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Hơn 300 hộ dân sống gần nhà máy nhựa thông kêu cứu

Gần 9 năm nay, hơn 300 hộ dân ở các khối 5, 6 phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh sống dở chết dở khi phải sống chung với mùi hôi thối nằng nặc. Thủ phạm gây ra tình trạng này chính là Công ty cổ phần Hà Vinh – chuyên sản xuất nhựa thông.

Công ty cổ phần Hà Vinh là đơn vị trực thuộc của Công ty CP Contener Nghệ An chuyên chế biến nhựa thông, được xây dựng vào năm 2003 trên địa bàn khối 5, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh. Từ khi công ty đi vào hoạt động đến nay, hơn 300 hộ dân nơi đây phải khổ sở sống chung với ô nhiễm. Khoảng cách giữa nhà máy và nhà dân chỉ là một bức tường rào nên mùi khê, hắc hắt vào mũi, càng lại gần mùi càng nặng, hết sức khó chịu.“Sắp tới Phường sẽ có đơn đề nghị UBND tỉn, Sở TN&MT đề xuất phương án di chuyển nhà máy này ra khỏi khu dân cư” ông Hương cho biết.


Trong khi đó, làm việc với PV, ông Võ Tiến Công – Giám đốc Công ty cổ phần Hà Minh – khăng khăng rằng các chỉ số về đảm bảo môi trường của nhà máy đều ở mức cho phép (?). “Trong kết luận của đoàn thanh tra vừa qua thì hầu hết cả các chỉ số đều ở mức cho phép, không hề có chất gây ô nhiễm môi trường. Riêng chỉ có một chất là vượt quá mức cho phép một chút. Chúng ta không thể đáp ứng được hết mọi yêu cầu của người dân. Nhà máy nằm gần dân thì tất nhiên là sẽ có ảnh hưởng ít nhiều”.

Xuân Sinh – Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP