TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Công viên biến thành… bãi rác!

Công viên trung tâm TP Hà Tĩnh khởi công xây dựng vào năm 2008 với tổng diện tích 46 ha. Việc thi công công viên kéo dài khiến hàng nghìn hộ dân ở các phường Nam Hà, Đại Nài, Văn Yên (TP Hà Tĩnh) khốn khổ vì môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.

Một số người dân khối phố 1, phường Nam Hà phản ánh, không ít lần họ chứng kiến xe đổ rác, đổ vật liệu thải, thậm chí cả xe hút hầm vệ sinh ngang nhiên đổ vào công viên, khiến khu này mặc nhiên trở thành… bãi rác!


Hiện nay, công viên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một số hạng mục như hồ điều hòa Bồng Sơn với diện tích hơn 11 ha, tổng kinh phí xây dựng 27,4 tỷ đồng. Theo dự án, hơn 2.800 hộ dân của 13 tổ dân phố tại 4 phường xung quanh hồ và 6 trường học được hưởng lợi trực tiếp, cùng hàng vạn người dân khác được hưởng lợi gián tiếp.


Được thiết kế với chức năng điều hòa cho thành phố, nhưng hiện nay tại hồ Bồng Sơn, nước nổi váng dày đặc và bốc mùi hôi thối bởi rác thải, phân bồn cầu mà nhiều đối tượng đổ trộm vào lòng hồ. Quanh công viên, rác chất thành đống, thành bãi và bốc mùi hôi thối. Thậm chí, công viên còn là nơi cho một số đối tượng nghiện tụ tập chích hút, những ống kim tiêm còn dính máu vứt bừa bãi. Nhiều người dân cho biết, công viên rộng rãi, thoáng mát là vậy nhưng vẫn không dám cho con cháu vui chơi, sinh hoạt vì ô nhiễm và không an toàn.


Qua phản ánh của người dân, trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua, chúng tôi đã ghi lại được cảnh một số xe tải nhỏ lén lút đổ vật liệu xây dựng thải ra khu vực công viên. Thậm chí, ngày 25/4, một xe hút bồn cầu ngang nhiên đổ chất thải xuống khu vực công viên. Chưa hết, sau khi xả chất bẩn, các đối tượng còn trực tiếp chùi xe tại hồ khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.


Theo người dân khối phố 1 phường Nam Hà, những đoạn đường quanh công viên mưa thì ngập nước, bùn đất lầy lội, nắng thì bụi mù trời do các xe đổ vật liệu xây dựng. Thậm chí, trước đây, họ còn phải hứng chịu mùi hôi thối từ các xe của Công ty Quản lý công trình đô thị chở bùn đất, rác được nạo vét ở Hào Thành trong thành phố về đổ vào công viên.


Được biết, hiện Công viên trung tâm thành phố đã được UBND thành phố giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh quản lý. Thiết nghĩ, đơn vị này và các cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh có biện pháp đảm bảo môi trường trong sạch cho công viên cũng như môi trường sống cho những hộ dân quanh vùng.


DA

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP