TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Chống trả đến cùng khi công an phát hiện trộm xe

Nhanh như cắt, Đại úy Hoàng Duy Chương đã bám theo, nhảy lên yên xe, khống chế đối tượng. Tuy nhiên, tên này tỏ ra hung hãn, chống trả quyết liệt, buộc một chiến sĩ trong nhóm phải nổ súng thị uy. Liền đó, đối tượng Nguyễn Thế Anh (SN 1990, ở xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) cùng chiếc xe máy là tang vật vụ án bị các chiến sỹ công an bắt giữ.

Khoảng 2h sáng qua (24/10), trong khi tuần tra tại khu vực tổ 1, Công an phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi bẻ khóa cổng tại một nhà trọ trên đường Lê Văn Huân, sau đó một tên dắt chiếc xe máy Jupiter màu đỏ mang BKS 38P1 – 13345 ra khỏi cổng rồi rú ga bỏ chạy…
Chống trả đến cùng khi bị công an phát hiện trộm xe

Hùng (bên trái) và Anh cùng phương tiện đi trộm

Trong khi đó, đối tượng đi cùng Anh đã nhanh chóng tẩu thoát để lại hiện trường chiếc xe máy mang nhãn hiệu Sirius màu trắng đeo biển số giả 38H8-6789 cùng 1 chiếc mỏ lết cỡ lớn dài 40cm là công cụ dùng để gây án.

Đến 13h chiều 24/10, lực lượng công an đã vận động đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Văn Hùng (SN 1990) cùng ở xã Sơn Tiến, ra đầu thú.

Các đối tượng này khai nhận: chiều 23/10, Anh rủ Hùng từ quê xuống TP Hà Tĩnh trộm cắp tài sản. Sau khi đến TP Hà Tĩnh, 2 đối tượng đi khảo sát khắp các tuyến đường thuộc phường Trần Phú xem có nhà nào sơ hở thì “nhảy” hàng. Đến 1h30′ sáng thì cả hai đến nhà trọ nói trên dùng mỏ lết phá khóa cổng; Hùng ở ngoài cảnh giới, còn Anh vào nhà trọ dùng vam phá khóa và trộm xe máy.

Xét thấy hành vi của Hùng và Anh đủ yếu tố cấu thành tội “trộm cắp tài sản”, Công an phường Trần Phú đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh khởi tố vụ án.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Bình – Trưởng Công an phường Trần Phú, việc dùng mỏ lết để phá khóa là phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng trộm cắp sản nên quần chúng nhân dân phải thường xuyên đề cao cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động./.

Lý – Hùng – Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP