Giáo dục

TP. Hà Tĩnh: 2 lớp tiểu học ở lại trường chờ kết quả test liên quan 3 ca nhiễm ở quán BBQ

2 lớp tiểu học tại trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein cùng giáo viên và khoảng 2.000 người tại trường Đại học Hà Tĩnh đã được lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Tối 4/11, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng đã truy vết được 79 F1 của 3 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng tại quán thịt nướng Boon BBQ, khu liền kề 5 – 6, khu đô thị Vincom Hà Tĩnh.

Liên quan chùm ca nhiễm này, 2 lớp bậc tiểu học gồm 51 học sinh và khoảng 15 thầy, cô giáo tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, đóng tại phường Thạch Linh, Tp.Hà Tĩnh cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong chiều cùng ngày. Số học sinh cùng thầy, cô giáo này đã phải ở lại trường suốt từ chiều đến tối nay để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các em tại 2 lớp của trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein.


Theo thầy Nguyễn Gia Việt, Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, nhà trường đã mua đồ ăn cho các em ăn tối tại lớp. Để ổn định tinh thần cho các em cũng như phụ huynh, các thầy cô cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi ngay tại lớp. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tối nay, các em sẽ được trở về nhà.

Để đảm bảo an toàn, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein cũng đã phát thông báo tạm thời cho học sinh toàn trường nghỉ học trực tiếp từ ngày mai (5/11).

Lấy mẫu xét nghiệm cho các em học sinh tại trường THCS Lê Văn Thiêm.


Liên quan chùm ca nhiễm, trong chiều nay, khoảng 2.000 sinh viên, giáo viên và nhân viên tại trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã được test nhanh Covid-19. Ngoài ra, tất cả các học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm, đóng tại phường Hà Huy Tập, Tp.Hà Tĩnh cũng đã được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Tp.Hà Tĩnh đã và đang khẩn trương thiết lập 15 điểm test nhanh Covid-19 tại 15 phường, xã trên địa bàn.

Phong tỏa tại khu vực quán nướng Boon BBQ.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thông báo tìm người đến các địa điểm liên quan đến 3 ca nhiễm cộng đồng tại quán Boon BBQ, khu liền kề 5-6, khu đô thị Vinhome Hà Tĩnh:

- Quán Boon BBQ, khu liền kề 5-6, khu đô thị Vinhome Hà Tĩnh, từ ngày 27/10 đến nay.

- Rạp chiếu phim CGV Vincom Hà Tĩnh, khoảng 8h30 đến 15h00, ngày 31/10.

- Phòng tập Gym Grin sau đường Hồ Phi Chấn, thành phố Hà Tĩnh, từ 7h - 8h ngày 27/10 đến nay.

- Quán Bún bò Huế, đường Hồng Liên 6, khu Vincom, khoảng 9h, ngày 3/11 và khoảng 10h, ngày 4/11.

- Quầy thuốc Thành Sen, đối diện quán Karaoke Rubi, đường Hàm Nghi, khoảng hơn 9h, ngày 3/11.

Những người đến các địa điểm và thời gian trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn hỗ trợ hoặc gọi đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn hỗ trợ.

Như đã đưa tin, chiều 4/11, CDC Hà Tĩnh phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 gồm: Bệnh nhân L.T.D, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh cùng 2 người bạn là N.D.K. và Đ.T.H. Cả 3 đều là nhân viên đang làm thêm tại quán nướng Boon BBQ, khu liền kề 5 – 6, Khu đô thị Vincom Hà Tĩnh.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP