Xe

Toyota Venza 2022 ra mắt, ngoại hình bắt mắt, giá bán cạnh tranh nhất phân khúc

Mới đây, Toyota Venza 2022 chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm từ 33.590 USD (khoảng 771 triệu đồng). Toyota Venza 2022 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra mắt ở Trung Quốc và Thái Lan trong thời gian tới.

Xe Toyota Venza 2022 là dòng sản phẩm cao cấp trong phân khúc Crossover. Xe sở hữu hệ thống khung gầm TNGA-K tương tự như RAV4 và Highlander giúp xe nhẹ và linh hoạt. Ngoại hình trông cực kỳ cuốn hút và lịch lãm với cách tạo hình sắc sảo. Đèn pha ở phần đầu ứng dụng công nghệ LED thiết kế thanh mảnh và kéo dài về 2 phía. Bên trong kính xe là dải LED ban ngày hình chữ L nằm ngang đặt liền kề nhau.

Trong khi đó, mặt ca-lăng có dạng hình thang nhỏ được nâng đỡ bởi một thanh kim loại hình chữ V đáy bằng.


Bên dưới, bộ khuếch tán mở rộng chiếm 2/3 diện tích đầu xe khiến Venza 2022 thêm phần hầm hố và dũng mãnh. Cách thiết kế họng gió to trên Venza khiến nhiều người liên tưởng đến cách tạo hình của Toyota Camry đang bán tại Việt Nam.

Nhìn từ bên hông, Venza 2022 trông rất cao ráo, trẻ trung nhờ vóc dáng lả lướt dồn trọng tâm về sau. Khung kính viền crom bóng bẩy đẹp mắt, kính sau tối màu tạo sự riêng tư. Trong khi đó phần mũi xe nhìn nghiêng một bên rất giống những chiếc Lexus.


Đuôi xe bầu bĩnh và to dần từ trên xuống, điểm nhấn đáng chú ý nhấn là dải đèn hậu LED kéo dài ôm lấy logo Toyota màu xanh. Đường gân chạy ngang nắp cốp và chỉ crom nằm ở cản sau làm dày cộm càng tăng thêm vẻ bề thế, to lớn của Venza 2022. Ống xả kép mạ crom bóng cho tổng thể xe thêm phần cân đối.

Ngoài ra, chiếc Venza 2022 phiên bản thể thao cũng xuất hiện. Xe có diện mạo cá tính, hầm hố hơn với bộ body kit bao gồm: cánh lướt gió trước, ốp và nẹp ở hông xe, tem dán ở hông xe, cánh lướt gió phía sau, bộ tiêu âm xúc tác 4 cửa. Nếu như trước kia, những chiếc xe 5 chỗ Toyota đều trông khá thực dụng và không mấy đầu tư cho khoang nội thất thì Venza 2022 đã có những thay đổi tích cực về mặt thiết kế.

Táp lô xe được chia thành 3 tầng với nhiều lớp vật liệu khác nhau. Mặt trên cùng dùng nhựa phẳng màu đen, chính giữa là da cao cấp với chỉ may màu nâu tương phản và cuối cùng là nhựa sần. Khu vực bảng điều khiển trung tâm bố trí tone màu nâu điểm xuyết chi tiết mạ crom bóng bẩy ở hai bên và viền của tựa để tay. Dàn nút bấm cũng được phủ nhựa bóng piano cao cấp với màu sắc dịu nhẹ giúp nội thất xe lung linh hơn.


Hiện tại, các thông số chính thức của Venza 2022 vẫn chưa được tiết lộ nhưng với dàn công nghệ khủng trên xe, đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe Crossover đáng mua nhất.

“Trái tim” của Toyota Venza 2022 là khối động cơ dung tích 2.5L, DOHC, 4 xy-lanh, kết hợp cùng với 3 mô-tơ điện. Với hệ truyền động hybrid này, Toyota Venza 2022 có tổng công suất 219 mã lực. Đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động AWD.

Với mức giá 771 triệu đồng cùng thiết kế và trang bị ấn tượng, Toyota Venza 2022 đang là cái tên được nhiều người tiêu dùng tại Mỹ quan tâm. Mẫu xe này cũng được kì vọng sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Hyundai SantaFe trong cuộc đua về doanh số.

Tác giả: Việt Hoàng (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP