Xe

Toyota rục rịch sản xuất mẫu SUV mới

Mẫu SUV mới này của Toyota được cho là sẽ sử dụng chung nhiều bộ phận với Mazda.

Mẫu Toyota FT-4X Concept ra mắt năm 2017

Mazda và Toyota đã khởi công xây dưng nhà máy liên doanh ở Alabama vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó, nhiều người tin rằng nhà máy mới sẽ tiếp tục sản xuất dòng xe Toyota Corolla, và sau đó là một mẫu crossover hiện vẫn chưa được đặt tên của Mazda. Tuy nhiên, kế hoạch đã có sự thay đổi.

Mới đây, Toyota đã tuyên bố sẽ thay thế dòng Corolla bằng mẫu SUV mới, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết. Nhiều người tin rằng đây sẽ là phiên bản sản xuất thực tế của mẫu FT-4X Concept đã ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2017.

Toyota cho biết quyết định này xuất phát từ sự thay đổi nhu cầu trên thị trường, khi người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng xe bán tải và xe SUV.

Điều này được thể hiện rất rõ trong doanh số. Corolla là mẫu xe bán chạy nhất thế giới, và hiện vẫn đang có thế mạnh tại thị trường Mỹ với doanh số 20 nghìn chiếc/tháng trong năm 2019. Nhưng chiếc RAV4 thậm chí còn được ưa chuộng hơn, với doanh số 30 nghìn chiếc/tháng. Việc tìm kiếm một mẫu xe thành công như RAV4 sẽ có lợi cho Toyota hơn là tiếp tục thúc đẩy sản xuất Corolla.

Cơ sở sản xuất liên doanh trị giá 1,6 tỷ USD của Mazda và Toyota tại Huntsville sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021. Công tác tuyển dụng đã bắt đầu được tiến hành, và nhà máy dự kiến sẽ tạo ra khoảng 4 nghìn việc làm mới. Đây là nhà máy đầu tiên của Mazda tại Mỹ, nếu không tính đến khoảng thời gian ngắn mà hãng hợp tác sản xuất với Ford trước đó.

Về phía Mazda, mẫu SUV mới sẽ dùng chung nhiều bộ phận với Toyota được cho là mang tên CX-7, với định vị nằm giữa CX-5 và CX-9.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Toyota FT-4X Concept , SUV , toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP