Xe

Toyota Philippines triệu hồi hơn 1,5 vạn xe Wigo

Một trong những dây điện chính trên động cơ của hơn 15.300 chiếc Toyota Wigo có nguy cơ bị đứt trong quá trình sử dụng dẫn đến mất an toàn cho người sử dụng.

Đợt triệu hồi này diễn ra tại Philippines, với 15.373 chiếc Wigo nhập khẩu từ Indonesia. Nhà phân phối phát hiện ra việc ống bảo vệ hệ thống dây điện của động cơ (dây số 6) không đảm bảo tiêu chuẩn nên có thể bị đứt gãy, dẫn đến việc dây dẫn điện bị đứt trong quá trình sử dụng khiến động cơ có thể dừng đột ngột hoặc hoạt động không ổn định. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, nên Toyota tại Philippines phải thực hiện triệu hồi xe, nhưng thông báo đây chỉ là đợt “chăm sóc khách hàng” đặc biệt.

Những mẫu xe Toyota Wigo bị lỗi tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Indonesia trong thời gian từ ngày 5/4 đến 15/12/2017.

Hệ thống điện là bộ phận cực kì quan trọng, giúp chiếc xe có thể lăn bánh.

Liên quan đến những mẫu Toyota Wigo vừa ra mắt tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia, đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: các mẫu xe Wigo tại Việt Nam không liên quan đến đợt triệu hồi (vì lỗi ống bảo vệ dây điện) như các mẫu có cùng cơ sở sản xuất được bán tại Philippines. Tuy nhiên, đây là thông tin duy nhất TMV cung cấp, không có thêm bất cứ giải thích cụ thể nào.

Toyota Wigo có mặt tại Việt Nam từ tháng 9/2018 với hai phiên bản đều sử dụng động cơ I4 1.2L mang kí hiệu 3NR-VE (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107 Nm) với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, mẫu xe này có giá bán lần lượt là: 345 triệu đồng và 405 triệu đồng.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP