Xe

Toyota Hilux mới không còn bản 2.8L, giá từ 631 triệu đồng

Mẫu xe bán tải của Toyota tại Việt Nam sẽ không còn phiên bản sử dụng động cơ 2.8L mà sẽ chỉ còn phiên bản 2.4L mang kí hiệu 2GD-FTV, đi kèm các lựa chọn dẫn động 4x4 cùng hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.

Toyota Hilux dành cho năm 2018 tới đây sẽ không còn phiên bản động cơ 2.8L

Không thể “buông” thị trường Việt Nam trong khi các đối thủ khác như Ford Ranger, Chevrolet Colorado lăm le chiếm nốt “miếng bánh” phân khúc bán tải tại Việt Nam, Toyota Hilux buộc phải tìm hướng thay đổi để có thể duy trì thị phần của mình. Và cách thức mà hãng xe Nhật Bản này lựa chọn là cạnh tranh về giá bán.

Cụ thể, phiên bản nâng cấp của Hilux cho năm mới 2018 tới đây sẽ không còn phiên bản sử dụng động cơ cao cấp 2.8L, mà thay vào đó, tất cả sẽ sử dụng động cơ 2.4L (147 mã lực, 400 Nm).

Không những vậy, Toyota Hilux mới sẽ có hai phiên bản: Hilux E chỉ có duy nhất hệ thống dẫn động 4x2 với lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động, trong khi Hilux G dùng hệ thống dẫn dộng 4x4 nhưng sẽ chỉ có trang bị duy nhất hộp số sàn 6 cấp.

Nội thất của hai phiên bản Toyota Hilux E 2.4L MT và AT

Ngoài ra, trên phiên bản Toyota Hilux G 4x4 MT này có một đặc điểm mới là được trang bị động cơ diesel 2.4L cải tiến mang kí hiệu 2GD-FTV. So với thế hệ động cơ 1GD-FTV (trên Hilux E mới), động cơ mới này có momen xoắn cực đại ở dải vòng tua máy rộng hơn: 1.400 - 2.600 vòng/phút (so với 1.600 - 2.000 vòng/phút của 1GD-FTV), giúp xe duy trì lực kéo tốt hơn ở các dải vòng tua khác nhau, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Và chính trên chiếc Hilux G này sẽ được trang bị những cao cấp hơn như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe tích hợp khả năng ổn định khi kéo moóc (TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động, bên cạnh hệ thống phanh ABS/EBD/BA…

Giá bán cụ thể các phiên bản nâng cấp của chiếc Toyota Hilux mới tại Việt Nam:

Trong ba tháng gần đây, tình hình kinh doanh của Toyota Hilux không được tốt, khi chỉ bán được 107 chiếc, đứng cuối cùng trong danh sách các mẫu bán tải tại Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 7/2017 Toyota bán được 77 chiếc, đứng áp chót trong phân khúc này tại Việt Nam; trong tháng 8 và tháng 9, Toyota Hilux bán ra lần lượt là 26 chiếc và 4 chiếc, đứng cuối cùng trong phân khúc này.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP