Xe

Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-5 đồng loạt giảm giá

Cao nhất trong số này là Ford Everest, mức giảm ở các phiên bản dao động từ 60 đến 90 triệu đồng.

"Toyota Fortuner đang giảm giá các phiên bản, dao động từ 25 triệu đến 30 triệu đồng tùy phiên bản" - Minh, nhân viên bán hàng của Toyota chia sẻ.

Phù hợp với tài chính và nhu cầu đi lại nên Fortuner phiên bản máy dầu, một cầu số tự động đang rất được khách hàng ưa chuộng. "Nếu không có nhu cầu đi off-road, đa phần người mua sẽ chọn bản máy dầu, một cầu, vừa tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đáp ứng tối đa mục đích sử dụng", một nhân viên bán hàng nhận định.

Trái với thông tin trước đó, giá bán Fortuner bản lắp ráp tăng so với bản nhập khẩu.

Tháng 6 vừa qua cũng là thời điểm Toyota đưa vào lắp ráp toàn bộ 4 phiên bản máy dầu của Fortuner. Riêng hai bản máy xăng 2.7L vẫn được nhập khẩu. Giá bán của xe cũng tăng nhẹ so với trước.

Cụ thể, bản tiêu chuẩn tăng thêm 7 triệu đồng, lên mức 1,033 tỷ đồng. Bản cao cấp hơn sử dụng hộp số tự động 6 cấp tăng thêm 2 triệu đồng, lên mức 1,096 tỷ đồng.

Theo báo cáo của VAMA, tháng 6, Toyota bán ra 831 xe Fortuner, giảm 354 xe so với tháng 5 (1.185 xe) và bám đuổi sát nút Mazda CX-5 (832 xe). Với 977 chiếc, Honda CR-V dẫn đầu cuộc đua doanh số trong phân khúc SUV/crossover tầm giá từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Ford Everest Ambiente và Trend là hai phiên bản được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi công năng và giá thành hợp lý.

Để thu hút thêm nhiều khách hàng, Mazda CX-5 cũng có động thái điều chỉnh giá bán. Mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng cho bản một cầu. Phiên bản hai cầu được giảm 25 triệu đồng.

Theo số liệu của VAMA, 6 tháng đầu năm 2019, Honda bán ra 8.104 xe CR-V. Tiếp sau là Mazda CX-5 (6.160 xe) và Toyota Fortuner (5.451 xe). Dù xảy ra tình trạng "bia kèm lạc" nhưng Hyundai Thành Công vẫn bán được 4.384 xe Santa Fe, vượt lên trên Ford Everest (3.587 xe).

Doanh số Honda CR-V đang đứng đầu phân khúc xe 7 chỗ tầm giá từ 1 đến 1,5 tỷ đồng.

Trong số đó các mẫu xe kể trên, Ford Everest đang có đợt giảm giá mạnh nhất. "Everest bản Ambiente AT giảm tới 90 triệu đồng, bản Titanium 4x4 AT mức giảm chỉ là 65 triệu", chị Nhật - đại lý Ford Thủ Đô chia sẻ. Everest đang có ưu thế về trang bị so với các mẫu xe khác như hộp số 10 cấp, động cơ tăng áp kép 2.0L, kiểm soát hành trình chủ động, ra lệnh bằng giọng nói...

Phân khúc xe 7 chỗ tầm giá từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng vừa đón nhận thêm gương mặt mới, Mazda CX-8. Có cấu hình 7 chỗ, được lắp ráp trong nước nhưng CX-8 sử dụng động cơ xăng 2.5L (tương tự CX-5 và không có bản động cơ diesel) cùng khoảng giá cao, từ 1,199 tỷ đến 1,444 tỷ đồng.

Những đặc điểm này khiến mẫu xe 7 chỗ mới của Mazda kém tính cạnh tranh với các đối thủ có tuỳ chọn động cơ diesel mà giá bán lại thấp hơn như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.

Tác giả: Đình Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP