Xe

Toyota chính thức ngừng sản xuất tại Australia

Sau 54 năm, Toyota cuối cùng đã chính thức ngừng sản xuất tại Australia sau khi đóng cửa nhà máy Altona ở gần Melbourne.

Với việc Toyota ngừng sản xuất ở Australia và động thái tương tự của Ford hồi tháng 10 năm ngoái, hiện Holden là nhà sản xuất ô tô lớn duy nhất còn có nhà máy ở Australia. Tuy nhiên, thương hiệu này của General Motors (GM) cũng sẽ đóng cửa vào ngày 20/10 tới.

Là một phần trong kế hoạch đóng cửa nhà máy, Toyota Motor Corporation Australia sẽ chuyển đổi nhà máy Altona thành một trung tâm phát triển sản phẩm và đào tạo. Ngoài ra, công ty sẽ chuyển hoạt động bán hàng và marketing từ Sydney tới trụ sở tại Melbourne.

Tập đoàn ô tô Nhật Bản đã bắt đầu sản xuất tại Australia vào tháng 4/1963 với mẫu Tiara tại nhà máy Port Melbourne. Nhà máy Altona khai trương vào tháng 7/1994 và bắt đầu sản xuất mẫu Corolla. Nhà máy này sau đó bắt đầu sản xuất mẫu Camry vào tháng 3/1995, trước khi mẫu Aurion được bổ sung vào danh sách các xe hãng lắp ráp tại Australia vào tháng 10/2006.

Việc sản xuất mẫu Aurion đã bị ngừng vào tháng 8 năm nay và chiếc Camry Hybrid cuối cùng đã xuất xưởng tại đây vào cuối tháng 9.

Trong suốt thời gian hoạt động tại Australia, Toyota đã sản xuất 3.451.115 xe.

Tác giả: Nhật Minh Theo Carscoops

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP