Xe

Toyota Century - Hàng "độc" mệnh danh Rolls-Royce Nhật Bản

Toyota chỉ có thể bán ra nhiều nhất 50 chiếc Century mỗi tháng, với mức giá không dưới 180.000 USD/chiếc.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tại Nhật Bản hồi tháng 9 năm ngoái, đã có tin đồn rằng chiếc sedan hạng sang Century GRMN được Toyota chế tạo không chỉ một chiếc duy nhất, và đúng là như vậy.

Trong khi chiếc Century GRMN đầu tiên với “bộ áo” trắng đã có màn ra mắt công chúng trên trường đua Fuji Speedway cùng chủ tịch Akio Toyoda hồi tuần trước, thì chiếc thứ hai mang màu sơn đen vừa bất ngờ lộ diện tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019.

Được biết, chiếc Century GRMN màu trắng độc nhất vô nhị trên thế giới là xe công ty của Akio Toyoda (CEO Toyota). Chưa rõ, liệu chiếc màu đen vừa được trình làng có phải xe Akio Toyoda sử dụng luôn hay không nhưng xe đã được đăng kí và có biển số “18-67” - đặt theo năm sinh của ông cố Toyoda, ông Sakichi Toyoda - người sáng lập Toyota.

Với việc mẫu xe thể thao đình đám Supra vừa được tái sinh, người hâm mộ kỳ vọng Century GRMN cũng sẽ được đưa vào sản xuất thương mại chứ không đơn thuần là một sản phẩm quảng bá cho bộ phận Gazoo Racing của hãng.

Nếu được sản xuất hàng loạt, mẫu limousine được mệnh danh "Rolls-Royce" Nhật Bản này chắc chắn sẽ đem lại tiếng vang lớn cho thương hiệu Nhật, Century GRMN sẽ được xếp cùng hàng với các mẫu xe huyền thoại của Toyota như Toyota 86, Supra và mẫu hypercar sắp tới.

Về diện mạo, chiếc Century GRMN màu đen này sở hữu bodykit giống hệt với chiếc màu trắng, chỉ khác ở màu sơn đen, xe vẫn có các chi tiết trang trí màu đen từ GRMN kết hợp cùng một vài điểm nhấn màu đỏ, mâm xe độc quyền bọc trong lốp Advan, kẹp phanh màu trắng và cánh lướt gió nhỏ phía sau làm từ sợi carbon.

Động cơ của chiếc Century đặc biệt này vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ. Tuy nhiên, do là sản phẩm của chi nhánh hiệu năng cao GRMN, nhiều khả năng sức mạnh của mẫu xe sẽ được cải thiện so với con số 425 mã lực của phiên bản cơ sở đang sử dụng động cơ xăng V8 5.0L kết hợp với một mô-tơ điện.

Được mệnh danh là “Rolls-Royce Nhật”, Century chỉ được bán độc quyền tại thị trường nội địa và rất được Hoàng gia hay các quan chức chính phủ cấp cao của đất nước này ưa chuộng.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP