Xe

Toyota Century 2018: "Rolls-Royce" Nhật Bản, ngang giá siêu xe

Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, nếu muốn mua xe này bạn chỉ có thể sang xứ sở hoa anh đào sinh sống.

Sau khi xuất hiện tại triển lãm xe hơi Tokyo tháng 10/2017, Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe mới thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua.

Ra mắt lần đầu vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda (người sáng lập hãng xe Toyota), Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016. Century vừa ra mắt là mẫu thế hệ mới - thế hệ thứ 3 của dòng xe. Mẫu xe này thiết lập lên một tiêu chuẩn xe sang tại Nhật Bản, trở thành lựa chọn phương tiện đi lại hàng đầu của các quan chức cấp cao hay những người có địa vị lớn trong xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ.


Century 2018 mới có giá khởi điểm gây sốc ngang với dòng siêu xe đắt tiền ở mức 180.000 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng). Có lẽ vì thế Toyota chỉ đặt mục tiêu bán 50 chiếc Century mỗi tháng.

Toyota Century 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất như những chiếc xe thời đầu. Xe mang một thiết kế cổ điển, sang trọng và đầy cảm xúc. Trải qua 50 năm tồn tại, thiết kế của chiếc xe vẫn không hề trở nên lạc hậu - điều mà ít mẫu xe trên thế giới làm được. Việc giữ lại thiết kế cổ điển này trên phiên bản 2018 cũng là một động thái có ý đồ của hãng để chiếc xe dù là phiên bản mới nhất vẫn sẽ là một biểu tượng văn hóa của quốc gia.


Mẫu xe "thế kỷ" mới có không gian nội thất rộng hơn phiên bản trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm, thêm phần để chân cho hàng ghế sau. Trần xe cũng được nâng cao hơn trước nhờ thiết kế mới nới thêm chiều cao cho khu vực trung tâm. Thao tác lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm.

Công nghệ hiện đại mới mà chiếc limousine của người Nhật có được gồm một màn hình cỡ lớn tích hợp khả năng nghe nhạc/phim và giải trí nằm giữa 2 ghế sau dành cho hành khách. Ở tựa tay của hành khách là bảng điều khiển LCD cho phép điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cũng như kích hoạt tính năng massage/ngả ghế sau. Phục vụ giải trí cho người lái cũng là một màn hình giải trí mới.


Toyota Century mới còn có thêm một số thứ không dễ nhìn thấy, chẳng hạn chất liệu hút âm và hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động khi mở động cơ và lúc tăng tốc. Hệ thống treo khí nén thích ứng kiểm soát bằng điện tử giúp xe vận hành êm ái hơn, Century xứng đáng là mẫu xe sang trọng nhất Toyota từng sản xuất.


Khả năng vận hành của Toyota Century luôn đem lại những trải nghiệm thú vị. Trước đó, xe sở hữu động cơ cỡ lớn 12 xy-lanh - dòng động cơ độc quyền không xuất hiện trên bất cứ mẫu xe Toyota nào khác. Trên phiên bản 2018, động cơ 12 xy-lanh đã bị thay thế bởi hệ thống hybrid V8. Chiếc "Rolls-Royce" của người Nhật được trang bị cơ cấu truyền động dạng lai gồm động cơ xăng V8 5.0L và một môtơ điện. Riêng động cơ V8 của xe cho công suất 375 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi môtơ điện sản sinh công suất 222 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.




Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP