Xe

Toyota Avanza - xe đa dụng 7 chỗ trở lại Việt Nam

Avanza nhỏ hơn Innova và đang được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam 2017.

Avanza là mẫu xe 7 chỗ hạng nhỏ có tên khác là Daihatsu Xenia ở Indonesia và Trung Quốc do Toyota phát triển, thiết kế và sản xuất tại Indonesia. Năm 2009, Toyota từng trưng bày mẫu xe này khi mà ngành công nghiệp xe hơi trong nước ráo riết tìm kiếm một mẫu xe chiến lược. Tuy nhiên sau đó Avanza không được phân phối do Toyota không cần một mẫu xe có thể làm suy yếu doanh số của Innova.

Toyota Avanza tại triển lãm Việt Nam Motorshow 2017 đang diễn ra tại TP HCM.

Avanza có thể coi là phiên bản thu nhỏ của Innova. Chiều dài tổng thể là 4.190 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.655 mm. Như vậy, Avanza ngắn hơn Innova nên với thiết kế 7 chỗ, không gian trở nên khá chật ở hàng ghế thứ ba.

Hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái. Nội thất rất đơn giản với ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay...

Trước thời điểm cánh cửa thị trường xe nhập xuất xứ từ Đông Nam Á được mở hoàn toàn vào đầu năm sau với mức thuế xuất nhập khẩu 0% cho những xe chiếm từ 40% hàm lượng linh kiện từ các nước Asean, việc Avanza xuất hiện như một cách thức thăm dò thị trường của Toyota nhằm đa dạng sản phẩm xe hơi của mình tại thị trường Việt Nam từ đầu năm sau.

Avanza ra mắt tại triển lãm Gaikindo AutoExpo, Indonesia năm 2003, chiếc MPV này tiêu thụ tới 100.000 chiếc chỉ trong một năm tại thời điểm đó. Hiện Avanza được bán ở các thị trường như Brunei, Thái Lan, Philippines, Mexico và Trung Quốc.

Tác giả: Đức Quang

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Toyota Avanza , xe 7 chỗ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP