Xe

TOP 10 mẫu xe "ế chỏng chơ" trong tháng 8/2018

Quan niệm kiêng kỵ mua sắm trong tháng 7 âm lịch với phần lớn thời gian trùng trong tháng 8/2018 đã làm cho doanh số của nhiều mẫu xe sụt giảm. Dưới đây là những mẫu xe bán được ít nhất trong tháng vừa qua.

Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva bắt đầu tạm ngưng sản xuất từ tháng 8/2018, trước khi hãng xe Mỹ tại Việt Nam chuyển giao cho Vinfast. Với nguồn cung khá ít ỏi còn lại, trong hai tháng vừa qua Captiva chỉ đạt doanh số 1 xe/tháng.


Suzuki Ciaz


Giống như Chevrolet Captiva, doanh số bán Suzuki Ciaz trong tháng 8/2018 chỉ có 1 xe. Dù đã trải qua hơn 3 năm “chinh chiến” tại thị trường ô tô Việt Nam nhưng Suzuki Ciaz vẫn khá chật vật khi gặp rất nhiều sự cạnh tranh đến từ Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny…

Isuzu D-max

Những lô xe nhập từ Thái Lan vẫn chưa hoàn tất thủ tục để trở lại thị trường Việt Nam khiến doanh số Isuzu D-max tiếp tục sụt giảm. So với tháng liền kề trước đó, lượng tiêu thụ mẫu xe bán tải này giảm 13 xe.


KIA Optima

KIA Optima vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord… tại Việt Nam. Doanh số bán chỉ vỏn vẹn 12 xe trong tháng 8/2018, được xem là con số khá khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc.


Mitsubishi Mirage

Mirage đang có bước chạy đà không được hoàn hảo. Kết thúc tháng 8/2018, doanh số bán Mitsubishi Mirage đạt 14 xe.


Isuzu mu-X


Isuzu mu-X cả tháng 8 chỉ bán được 26 chiếc. Theo kế hoạch, vào cuối tháng 9/2018 lô hàng mu-X mới sẽ được Isuzu tung ra thị trường Việt Nam.

Honda Accord

Honda Accord vẫn chưa thể thoát khỏi danh sách ô tô bán chậm nhất thị trường. Trong tháng 8/2018, chiếc sedan hạng D có giá 1,203 tỷ đồng của Honda chỉ đạt doanh số 30 xe.


Ford Fiesta


Tháng 8/2018, cả hai biến thể hatchback và sedan của mẫu xe hạng B này chỉ đạt doanh số 34 xe.

Ford Everest/Explorer

Với dòng xe này, cả tháng 8/2018 doanh số bán chỉ có 41 chiếc. Hy vọng tháng tới, dòng xe này sẽ có bước đột phá về doanh số bán.


Mitsubishi Pajero Sport

Giá bán cao hơn các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng với nguồn cung bị gián đoạn khiến doanh số bán Mitsubishi Pajero Sport chỉ đạt 46 xe.

Toyota Fortuner lọt danh sách những xe bán tốt nhất tháng 8/2018.

Trong khi đó, theo số liệu công bố của VAMA (hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) và Hyundai Thành Công (HTC), 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 8/2018 thuộc về Toyota Vios với 1.710 xe được bán ra thị trườn; Hyundai i10 với doanh số bán ra 1.619 xe; Hyundai Accent với 1.378 xe được bán ra. Tiếp sau đó là Toyota Innova, Toyota Fortuner; Kia Cerato…

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP