Thế giới

Tổng thống Venezuela bị tấn công bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 4/8 phải bỏ dở bài phát biểu trong một sự kiện của quân đội trên sóng truyền hình trực tiếp do nghi ngờ có người âm mưu ám sát ông bằng máy bay không người lái mang chất nổ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (đeo dải băng chéo). Ảnh: BBC

BBC dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông Venezuela cho biết, máy bay mang chất nổ đã bị bắn rơi ở khu vực gần nơi Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu. Giới chức Venezuela cho rằng, đây là một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Maduro. Tuy nhiên, ông Maduro may mắn không hề hấn gì, trong khi 7 binh sĩ bị thương.

Sự việc xảy ra khi ông Maduro đang phát biểu về kinh tế Venezuela tại một sự kiện của quân đội nước này được phát sóng trên truyền hình trực tiếp hôm qua 4/8.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều người trên sân khấu trong đó có Tổng thống Maduro hoảng hốt ngước nhìn lên trên sau khi nghe thấy tiếng nổ, các binh sĩ đang xếp hàng bên dưới cũng hoảng hốt tản ra trước khi chương trình truyền hình trực tiếp bị ngắt.

Đài NTN24 cho biết, âm mưu ám sát Tổng thống Maduro có thể đã được thực hiện bằng một máy bay không người lái mang theo thuốc nổ C-4. Tuy nhiên, âm mưu ám sát bất thành.

Theo truyền thông địa phương, Tổng thống Maduro và các quan chức Venezuela không bị thương trong sự việc này và đã nhanh chóng được sơ tán đến nơi an toàn. Cảnh sát địa phương được cho là đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP