Thế giới

Tổng thống Ukraine làm theo yêu cầu kỳ quặc của tay súng để cứu 20 con tin

Một tay súng dùng vũ khí uy hiếp 20 con tin trên xe buýt ở Ukraine đã thả những người này ra sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đích thân làm theo yêu cầu kỳ quặc của nghi phạm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters)

Theo RT, vụ uy hiếp xảy ra vào ngày 21/7, khi tay súng Maksim Krivosh, 44 tuổi, bước lên một xe buýt có khoảng 20 hành khách tại thành phố Lutsk, phía tây Ukraine.

Hình ảnh lan truyền trên mạng internet cho thấy Krivosh mang một súng trường quân sự tấn công AK, một khẩu súng lục ổ quay và ít nhất 2 quả lựu đạn, trong đó, 1 quả dường như là lựu đạn giả dùng cho huấn luyện.

Sau khi khống chế các con tin bằng vũ khí, Krivosh đã đòi các quan chức Ukraine thực hiện các yêu cầu kỳ quặc, trong đó nghi phạm đích thân muốn ông Zelensky phải “quảng bá” cho bộ phim Earthlings. Đây là một bộ phim tài liệu hơi hướng kinh dị của Mỹ ra mắt năm 2005 về sự phụ thuộc của loài người vào động vật để phát triển kinh tế.

Ông Zelensky sau đó đã quay một đoạn video ngắn và đăng tải trên mạng Internet với thông điệp: “Bộ phim Earthlings, 2005. Đây là phim phải xem, mọi người”. Vào thời điểm đó, tay súng đã uy hiếp các con tin trong hơn 9 giờ.

Ông Zelensky đã đăng video làm theo yêu cầu của nghi phạm để có thể giải cứu con tin (Ảnh chụp màn hình/Youtube)

Dù việc làm theo yêu cầu của kẻ bắt cóc là một hành động gây tranh cãi, nhưng nó dường như hiệu quả trong trường hợp này. Sau khi ông Zelensky đăng đoạn video, tay súng đã thả 3 con tin cho phía cảnh sát. Sau đó, tay súng tiếp tục thả tự do cho những người còn lại.

Những hình ảnh ghi lại hiện trường cho thấy cảnh sát Ukraine đã bắt nghi phạm sau khi khống chế thành công kẻ này.

Ông Zelensky sau đó đã gửi lời cảm ơn tới mọi người tham gia vào việc giải cứu con tin, nhấn mạnh rằng ông rất mừng vì không ai thiệt mạng trong vụ việc. Ông cũng gỡ đoạn video “quảng bá” cho bộ phim Earthlings xuống.

Cảnh sát Ukraine cho hay nghi phạm từng ngồi tù 10 năm vì phạm nhiều tội danh như gian lận, cướp, tống tiền và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

Chiếc xe buýt, nơi nghi phạm khống chế các con tin (Ảnh: RT)



Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP