Thế giới

Tổng thống Trump vướng lùm xùm pháp lý với ba phụ nữ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vướng vào một loạt vụ lùm xùm pháp lý liên quan tới ba người phụ nữ gồm một thí sinh trong chương trình truyền hình, một người mẫu của tạp chí đàn ông và một ngôi sao phim khiêu dâm.

Bà Summer Zervos rời tòa án ở New York hồi tháng 12/2017 (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, thẩm phán Jennifer Schecter của tòa án bang New York ở Manhattan ngày 20/3 đã ra phán quyết ủng hộ Summer Zervos - cựu thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế ăn khách “Người tập sự” của Tổng thống Donald Trump. Phán quyết của thẩm phán Schecter đã bác tuyên bố của Tổng thống Trump rằng ông được hưởng quyền miễn trừ khỏi các vụ kiện và khẳng định “không ai đứng trên luật pháp”.

Từng gặp Tổng thống Trump khi tham gia chương trình “Người tập sự” năm 2005, Summer Zervos nói nhà lãnh đạo Mỹ từng cố tình hôn cô tại văn phòng của ông ở New York năm 2007. Zervos cũng nói ông Trump hôn và động chạm vào người cô tại khách sạn ở Beverly Hills khi hai người gặp mặt để trao đổi về một thỏa thuận công việc.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump liên tục bác bỏ các cáo buộc của Zervos cũng như những phụ nữ khác về hành vi của ông. Nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter rằng những thông tin do Zervos tiết lộ là “trò chơi khăm”.

Về phần mình, Zervos cho biết việc ông Trump không thừa nhận những cáo buộc của cô và nói cô bịa đặt là hành vi “phỉ báng” danh dự, khiến các khách hàng tránh xa cửa hàng của cô. Đơn kiện của Zervos muốn ông Trump đền bù thiệt hại và đưa ra lời xin lỗi.

Sau khi phán quyết của thẩm phán ở New York được công bố, Tổng thống Trump có thể sẽ phải trả lời các câu hỏi do luật sư của Zervos đưa ra liên quan tới những hành vi của ông như trong đơn kiện. Tuy nhiên, Nhà Trắng hiện chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.

Ông Donald Trump chụp ảnh cùng Karen McDougal (Ảnh: The Star)

Cũng trong ngày 20/3, Karen McDougal, cựu người mẫu của tạp chí dành cho đàn ông Playboy, đã đệ đơn kiện để giải thoát cô khỏi một thỏa thuận pháp lý hồi năm 2016, trong đó buộc cô phải giữ im lặng về mối quan hệ với nhà lãnh đạo Mỹ. McDougal khởi kiện công ty American Media, đơn vị sở hữu tờ National Enquirer và có giám đốc điều hành là một người bạn của Tổng thống Trump, tại tòa án ở Los Angeles.

Ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Wall Street Journal đưa tin American Media đã chi 150.000 USD để mua câu chuyện tình ái giữa ông Trump và người mẫu McDougal, song rốt cuộc đã không xuất bản câu chuyện này. Giám đốc điều hành của American Media được cho là thuyết phục McDougal ký hợp đồng cam kết, trong đó đề nghị cô không chia sẻ câu chuyện với ông Trump cho bất kỳ bên nào khác. Đổi lại, McDougal nhận được khoản tiền lớn.

Ban đầu McDougal vẫn tin rằng câu chuyện của cô sẽ được xuất hiện trên tờ National Enquirer nhưng American Media đã không xuất bản chúng. Trong đơn kiện mới đây, McDougal đề nghị tòa án tuyên bố thỏa thuận giữa cô và American Media là vô hiệu, rằng cô bị lừa khi đặt bút ký và cho phép cô được phép công khai câu chuyện của mình.

McDougal cho biết cô và ông Trump từng có mối quan hệ thân mật kéo dài 10 tháng trong giai đoạn 2006-2007. Thời điểm đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa hạ sinh con trai Barron. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho đến nay vẫn bác bỏ các thông tin này.

Stormy Daniels và ông Trump chụp chung trong một bức ảnh cũ (Ảnh: My Space)

Karen McDougal là nhân vật thứ hai trong những tuần gần đây lên tiếng về một thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin liên quan tới mối quan hệ riêng tư với Tổng thống Trump. Người phụ nữ cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ trước đó là ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí In Touch Weekly từ năm 2011 nhưng mới được công bố hôm 17/1, Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, tiết lộ đã có quan hệ với ông Trump vào năm 2006 tại một giải đấu golf. Sau cuộc gặp tại phòng khách sạn, Daniels cho biết cô còn gặp lại ông Trump một vài lần ở các thành phố khác nhau.

Trong đơn kiện gửi tòa án ở Los Angeles, Daniels cho biết luật sư riêng của ông Trump từng nhiều lần tìm cách che giấu thông tin về mối quan hệ giữa cô với nhà lãnh đạo Mỹ. Daniels cũng tiết lộ bản “thỏa thuận im lặng” được ký trước ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, trong đó yêu cầu cô không được để lộ thông tin này ra ngoài. Tuy nhiên, cả Tổng thống Trump và Nhà Trắng đều bác bỏ những thông tin do Daniels tiết lộ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP