Thế giới

Tổng thống Trump phản ứng vụ ông Michael Flynn thừa nhận khai man với FBI

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nhấn mạnh rằng, chiến dịch tranh cử của ông không có liên quan đến bất kì âm mưu nào cùng Nga, sau khi cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn thừa nhận khai man với FBI về cuộc gọi điện tới đại sứ quán Nga trong thời kì chuyển giao quyền lực.

Đây là phản ứng đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi ông Flynn thừa nhận đã khai man với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Trong phiên điều trần tại trụ sở Tòa án liên bang ở Washington D.C. vào hôm 1-12, ông Flynn cho biết, ông đã có 2 cuộc điện đàm với đại sứ Nga tại Mỹ theo yêu cầu của một nhân vật quyền lực trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump khẳng định không có sự câu kết với Nga trong chiến dịch tranh cử

Một cuộc nói chuyện trong đó bàn về việc đảm bảo có sự ủng hộ của Nga trong việc bỏ phiếu nghị quyết lên án của Liên Hợp Quốc nhằm vào Israel khi nước này xây dựng cơ sở hạ tầng trên vùng lãnh thổ tranh chấp.



Cuộc nói chuyện còn lại liên quan tới việc thuyết phục Moscow giảm nhẹ thái độ phản ứng với các lệnh trừng phạt chuẩn bị được cựu Tổng thống Obama áp đặt.

Ông Flynn hiện là nhân vật trung tâm trong cuộc điều tra của quốc hội Mỹ và FBI về các cáo buộc liên quan đến cái gọi là "Nga can thiệp bầu cử Mỹ".

Việc ông Flynn đã hứa sẽ hợp tác với hội đồng điều tra đặc biệt làm nhiều người tính đến việc ông sẽ đứng ra làm nhân chứng cho những cáo buộc chống lại Tổng thống Trump trong thời gian tới.

Tác giả: Đặng Vũ (Theo RT)

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: Tổng thống Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP