Thế giới

Tổng thống Trump gọi ông Kim Jong-un là “gã tên lửa”

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa" sau khi chia sẻ về cuộc thảo luận giữa ông với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong bình luận trên tài khoản Twitter hôm qua, Tổng thống Trump viết: “"Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tôi đã hỏi ông ấy xem liệu Gã tên lửa ấy dạo này thế nào”.

Ông Trump gọi ông Kim Jong-un là "gã tên lửa". (Ảnh: Twitter)

Bình luận được đưa ra không lâu sau khi thông cáo của Nhà Trắng cho biết, tối 16/9, Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc điện đàm về vấn đề Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố củng cố năng lực quốc phòng chung, gây sức ép tối đa với Triều Tiên.

"Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh sẽ tiếp tục tham vấn trong tuần tới khi họ gặp mặt bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc", thông cáo cho biết.

Cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu vào ngày mai 19/9 tại New York. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Trump phát biểu trước toàn thể nguyên thủ và quan chức ngoại giao của 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc.

Hiện chưa rõ ông Trump sẽ nói gì trong bài phát biểu quan trọng này, song giới quan sát cho rằng, ông nhiều khả năng sẽ dành nhiều thời gian để nói về vấn đề Triều Tiên nhằm kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng. Ngoài ra, ông Trump được cho là sẽ một lần nữa gửi đi thông điệp "Nước Mỹ trên hết”.

Bài phát biểu của ông Trump diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa qua Nhật Bản bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Sau vụ phóng này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, mục đích cuối cùng của Triều Tiên là “ngang hàng quân sự với Mỹ”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP