Thế giới

Tổng thống Trump chỉ trích FBI “tả tơi nhất trong lịch sử”

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 bất ngờ đưa ra hàng loạt chỉ trích nhằm vào Cục điều tra liên bang (FBI) sau khi một nhân viên của cơ quan này bị loại khỏi nhóm điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Time cho biết, trong loạt bình luận trên tài khoản Twitter cá nhân hôm qua, Tổng thống Trump viết: " "Sau nhiều năm dưới sự điều hành của Comey, với cuộc điều tra giả tạo và thiếu trung thực về Clinton, danh tiếng của FBI đang rách tả tơi nhất trong lịch sử. Nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ đưa họ vĩ đại trở lại".

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng bình luận thêm rằng, Giám đốc mới của FBI, ông Chris Wray, "cần dọn dẹp mọi thứ" ở FBI.

Tổng thống Trump chỉ trích FBI trên Twitter. (Ảnh: Twitter)

Bình luận trên được đưa ra sau khi có thông tin nói rằng, một quan chức kỳ cựu thuộc bộ phận phản gián của FBI đã bị loại khỏi nhóm điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016.

Tổng thống Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey hồi tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định chưa bao giờ đề nghị ông Comey ngừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - người từng được coi là cánh tay phải của ông Trump.

Ông Flynn bị sa thải hồi tháng 2 không lâu sau khi nhậm chức vì bị cáo buộc có liên hệ với đại sứ Nga liên quan đến các lệnh trừng phạt của Mỹ lên Nga. Tại phiên tòa hồi tuần trước, ông Flynn thừa nhận đã khai man với FBI về các cuộc tiếp xúc qua lại với đại sứ Nga. Như vậy, ông Flynn là cựu quan chức đầu tiên trong chính quyền của Tổng thống Trump thừa nhận có mối quan hệ với giới chức Nga.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP