Thế giới

Tổng thống Putin thường làm gì vào ngày sinh nhật?

Điện Kremlin tiết lộ những việc mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm, những lời chúc và món quà ông nhận được khi bước sang tuổi 66.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Kremlin)

Tass dẫn phát ngôn của ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin, cho biết ông Putin dành ngày đặc biệt này với những người gần gũi, thân thiết và bạn bè. Ngày 7/10, ông Putin bước sang tuổi 66.

Thông thường, trong ngày sinh nhật ông Putin sẽ nhận được lời chúc từ các lãnh đạo thế giới qua điện thoại. Những lời chúc mừng đầu tiên đến từ Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Azerbaijani Ilham Aliyev và Tổng thống Armenia Armen Sarkissian. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng có cuộc trò chuyện qua điện thoại, chúc ông Putin nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp phụng sự nước Nga và người dân Nga.

Vào dịp sinh nhật năm ngoái, ông Putin đã có cuộc họp khẩn với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga ở Sochi. Hồi năm 2015, ông Putin tham gia một trận đấu thuộc giải khúc côn cầu vào buổi tối.

Theo Tass, Tổng thống Cộng hòa Srpska Milorad Dodik đã tặng ông Putin huy hiệu cờ của Srpskal trong cuộc gặp hồi cuối tuần trước ở Sochi.

Năm ngoái, Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedow đã tặng ông Putin một chú chó giống Alabai với tên gọi Verny (có nghĩa là đáng tin cậy).

Một số chuỗi bán lẻ, nhà hàng, các tổ chức cũng mừng sinh nhật ông Putin. Năm ngoái, khi ông Putin tròn 65 tuổi, một doanh nhân Đức đã tặng ông một chiếc áo phông với đội tuyển quốc gia Đức và huyền thoại bóng đá Liên Xô Lev Yashin in bên trên.

Một cửa hàng ở thủ đô Washington, Mỹ sản xuất một loại pizza đặc biệt đặt theo tên của ông Putin.

Năm nay, đảng Mặt trận Nhân dân toàn Nga đã làm một đoạn video thu thập những lời chúc từ người dân Nga gửi tới ông Putin. Tổ chức thanh thiếu niên Nga cũng tổ chức sự kiện với tên gọi: “Bưu thiếp cho Tổng thống”, chứa đựng những thông điệp mà giới trẻ nước này ấp ủ gửi tới ông Putin.

Ngày 6/10, cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi cho biết rằng ông sẽ bay tới Nga để chúc mừng sinh nhật “người bạn thân thiết” Putin.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sinh nhật , Nga , tổng thống putin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP