Thế giới

Tổng thống Putin thông qua chương trình vũ khí quốc gia mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/2 đã ký thông qua chương trình mua sắm vũ khí quốc gia mới, trong đó bao gồm các hệ thống tình báo, máy bay không người lái, hệ thống phòng thủ chính xác cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) - Ảnh: TASS

Trả lời phỏng vấn nhật báo Kommersant, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin xác nhận, Tổng thống Putin đã ký thông qua chương trình mua sắm vũ khí quốc gia mới.

Chương trình mua sắm này được chuẩn bị dựa trên kinh nghiệm sử dụng các vũ khí và trang thiết bị quân sự trong các điều kiện tác chiến ở Syria. Ông Rogozin cho biết, đến nay, Nga đã thử nghiệm hơn 200 loại vũ khí và trang thiết bị mới ở Syria.

“Người máy, hệ thống tình báo, các máy bay không người lái tác chiến và trinh sát, hệ thống phòng không, pháo chính xác, tất cả những thiết bị này đều có trong chương trình mua sắm vũ khí quốc gia mới. Chúng ta cũng không nên nhắm mắt làm ngờ việc NATO củng cố lực lượng, thực hiện chính sách tấn công toàn cầu mà Mỹ đưa ra và cả ý định triển khai vũ khí ngoài không gian, triển khai hệ thống vũ khí chính xác phi hạt nhân chiến lược. Chúng ta sẽ có câu trả lời cho tất cả điều này, tin tôi đi”, ông Rogozin nói.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Tatiana Shevtsova cho biết, theo chương trình mua sắm này, Nga sẽ chi 19 nghìn tỷ Rúp (325 tỷ USD) mua sắm thiết bị quân sự và 1 nghìn tỷ Rúp (17 tỷ USD) và hệ thống đồng bộ hóa.

Trước đó, Sputnik dẫn một nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, chương trình mua sắm sẽ bao gồm cả hệ thống phòng thủ tên lửa S-500, máy bay chiến đấu thế hệ năm Su-57, xe tăng Armata và các xe bọc thép.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP