Thế giới

Tổng thống Putin nhận 1,5 triệu câu hỏi trước buổi đối thoại trực tuyến

Chiều nay 7/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có buổi đối thoại trực tuyến đầu tiên với người dân và truyền thông. Trước buổi đối thoại đầu tiên trong nhiệm kỳ mới này, ông Putin đã nhận được hơn 1,5 triệu câu hỏi gửi vào đường dây nóng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, buổi đối thoại sẽ diễn ra lúc 12h trưa giờ địa phương (16h theo giờ Việt Nam). Đây sẽ là cuộc đối thoại trực tuyến đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ mới và là cuộc đối thoại thứ 16 kể từ năm 2001 ở cả vai trò Tổng thống và Thủ tướng.

Tính đến hôm qua, ban tổ chức đã nhận được hơn 1,5 triệu câu hỏi gửi đến cho Tổng thống Putin. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tiếp nhận câu hỏi cho tới khi buổi đối thoại kết thúc. Các câu hỏi được phân chia theo các chủ đề khác nhau như kinh tế, du lịch, thể thao, đối nội, đối ngoại.

Năm 2001, trong cuộc đối thoại trực tuyến đầu tiên với người dân, ông Putin đã nhận được khoảng 400.000 câu hỏi. Con số này tăng dần theo các cuộc đối thoại sau đó, thậm chí lên hàng triệu câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực, kể cả vấn đề đời tư của nhà lãnh đạo Nga.

Năm 2013, ông Putin lập kỷ lục với việc trả lời câu hỏi trong 4 giờ 48 phút. Năm 2017, cuộc đối thoại này kéo dài 3 giờ 56 phút.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP