Thế giới

Tổng thống Putin đã chi bao nhiêu cho chiến dịch tranh cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khởi động chiến dịch tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Mạng tin Report dẫn báo cáo của Ủy ban bầu cử trung ương Nga cho biết, tính đến ngày 5/1, quỹ vận động tranh cử của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận quyên góp hơn 400 triệu Rúp (hơn 7 triệu USD) trong khi đó, khoản đã chi là hơn 13 triệu Rúp (234.000 USD). Cụ thể, số tiền này chủ yếu chi cho việc sản xuất và phân phối các tài liệu vận động tranh cử.

Trước đó, Ủy ban bầu cử trung ương Nga cũng công bố thông tin về quỹ và các khoản chi tiêu tranh cử của 13 ứng viên đã mở tài khoản tranh cử tính đến ngày 5/1.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 năm nay. Ủy ban bầu cử trung ương Nga tuần trước cho biết đã nhận được hồ sơ tranh cử của 43 ứng viên độc lập và 21 ứng viên của các đảng. Hiện thời hạn tiếp nhận hồ sơ tranh cử của các ứng viên độc lập đã hết.

Tổng thống Putin đầu tháng 12/2017 tuyên bố tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập thay vì đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất như trước đây. Một khảo sát hồi đầu tháng 12 cho thấy, khoảng 70% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP