Thế giới

Tổng thống Philippines rơi lệ khi 37 người kẹt trong đám cháy

Tổng thống Duterte không kìm được cảm xúc khi biết 37 người kẹt trong đám cháy trung tâm thương mại không có cơ hội sống sót.

Tổng thống Philippines Duterte, ngoài cùng bên phải, không kìm được nước mắt khi biết tin 37 người thiệt mạng trong đám cháy. Ảnh: Rappler.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay đã khóc khi đến thăm gia đình những nạn nhân mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại NCCC ở thành phố Davao và biết tin không ai thoát được ra ngoài, Rappler đưa tin.

Ít nhất 37 người được coi là đã thiệt mạng trong đám cháy, Phó thị trưởng Davao Paolo Duterte cho biết. Tổng thống và Tổng giám mục thành phố Romulo Valles đã đến chia sẻ với các gia đình tập trung ở một địa điểm từ đêm qua. Tổng thống Duterte từng là thị trưởng thành phố Davao trong hơn hai thập kỷ.

Ngọn lửa bùng lên ở trung tâm thương mại 4 tầng vào sáng qua, trước giờ mở cửa. AFP dẫn lời ông Ralph Canoy, sĩ quan cảnh sát ở quận, cho biết đám cháy bén lên từ tầng ba, nơi chứa các sản phẩm như vải, đồ nội thất gỗ và nhựa, vì thế nó nhanh chóng lan rộng và mất nhiều thời gian để khống chế. Ngọn lửa vẫn chưa tắt cho tới trước khi trời sáng.

Bà Sara Duterte, thị trưởng Davao, cho biết lính cứu hoả đã tìm thấy một thi thể khi ngọn lửa được khống chế hôm nay. Lính cứu hoả kết luận tất cả những người mắc kẹt trong toà nhà đều đã thiệt mạng.

Ông Honeyfritz Alagano, Giám đốc cơ quan cứu hoả thành phố, cho biết trung tâm thương mại là nơi kín, không có thông gió, các nhân viên khi tiếp cận toà nhà bị đều đẩy ra bởi khói và lửa.

Lính cứu hoả đã khống chế được đám cháy ở trung tâm thương mại. Ảnh: Rappler.



Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP