Thế giới

Tổng thống nào được người Mỹ bình chọn là số 1?

Kết quả một cuộc khảo sát mới hé lộ vị tổng thống được đa số dân Mỹ bình chọn là người hoàn thành tốt nhất công việc lãnh đạo Nhà Trắng.

Trong cuộc khảo sát mới do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành, tới 44% người Mỹ cho biết, ông Barack Obama là tổng thống tốt nhất hoặc tốt nhì mà họ biết.

Ông Barack Obama nhận được nhiều phiếu bầu chọn là tổng thống số 1 nước Mỹ nhất trong khảo sát của Pew. Ảnh: Strait Times

Khoảng 33% chọn ông Bill Clinton, trong khi 32% chọn ông Ronald Reagan là Tổng thống Mỹ thành công nhất. Dù mới hoàn thành gần 1/2 nhiệm kỳ nhưng ông Donald Trump cũng được khoảng 19% số người Mỹ tham gia khảo sát đánh giá cao.

Theo trang Daily Mail, kết quả bình chọn trên không có gì đáng ngạc nhiên. Quan điểm của người Mỹ về vị tổng thống số 1 một phần gắn liền với tuổi tác của họ.

Những người thuộc thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000), vốn chưa chào đời trước khi ông Reagan làm Tổng thống Mỹ, có xu hướng chọn ông Obama là lãnh đạo Nhà Trắng tốt nhất. Cụ thể, khoảng 62% thế hệ Millennials trong độ tuổi từ 22 - 37 coi ông Obama là tổng thống tốt nhất hoặc tốt nhì, trong đó 46% bình chọn ông là tổng thống số 1.

Các thế hệ lớn tuổi hơn, nhiều khả năng chọn ông Reagan là một trong những tổng thống tuyệt vời nhất hơn. Cụ thể, ông Reagan là lựa chọn hàng đầu của thế hệ Baby Boomers (những người sinh ra trong giai đoạn bùng nổ dân số sau Thế chiến hai, hiện trong độ tuổi từ 54 - 72) với 42% phiếu bầu của họ và là cái tên được đánh giá cao nhất với thế hệ Silent Generation (trong độ tuổi từ 73 - 90) với 38% phiếu bình chọn.

Chỉ có khoảng 15% số người được hỏi thuộc cả hai thế hệ trên chọn các ông Obama, Kennedy, Clinton hoặc Trump.

Thế hệ X (trong độ tuổi 38 - 53) lại có quan điểm chia rẽ hơn, với 45% ủng hộ ông Reagan, 41% bỏ phiếu cho ông Obama và 39% coi ông Clinton là tổng thống tốt nhất.

Tổng thống Clinton từng là một trong hai tổng thống hàng đầu theo đánh giá của người Mỹ năm 2011, lần gần đây nhất Trung tâm nghiên cứu Pew từng tiến hành một cuộc khảo sát tương tự. Xếp ở vị trí thứ hai lúc đó là ông Reagan và thứ ba là ông Obama.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Mỹ , tổng thống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP