Thế giới

Tổng thống Mỹ gặp khó khi nâng cốc nước, hashtag “ông Trump không khỏe” gây sốt Twitter

Các đoạn video chia sẻ trên Twitter cho thấy ông Trump phải nâng cốc nước bằng 2 tay và dường như bước xuống bậc thang một cách khó khăn.

Theo Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/6 đến Học viện quân sự West Point, bang New York để phát biểu chúc mừng các sĩ quan lục quân mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, một số video về sự kiện này được chia sẻ trên Twitter sau đó đã làm dấy lên nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ông.

Trong một đoạn video, Trump dường gặp khó khăn khi muốn uống nước và phải dùng cả hai tay để nâng cốc nước lên.

Sau khi kết thúc bài phát biểu, ông rời lễ đài với những bước đi ngắn, rất cẩn trọng và dường như không vững vàng.

Nhiều người sau đó đã chia sẻ lại các hình ảnh hay video tương tự cùng hashtag #TrumpIsNotWell (ông Trump không khỏe), làm dấy lên nghi vấn về sức khỏe của ông trong bối cảnh Tổng thống Mỹ tròn 74 tuổi vào ngày 14/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại học viện quân sự West Point.

Trước tin đồn, Tổng thống Trump viết trên Twitter sau buổi lễ: "Đoạn đường tôi đi sau khi kết thúc bài phát biểu dài và dốc, không có tay nắm và quan trọng nhất là rất trơn trượt. Điều cuối cùng tôi muốn làm là trượt chân ngã để các hãng tin giả chê cười. Tôi đã chạy thẳng xuống mặt đất ở 3 mét cuối cùng".

Đây là lần thứ hai các dấu hiệu sức khỏe của Trump gây chú ý trong chưa đầy một tháng qua. Ông chủ Nhà Trắng dường như không thể đứng vững trong lễ tưởng niệm ở nghĩa trang quốc gia Arlington hôm 25/5, cũng như gặp khó khăn khi nâng vòng hoa bằng tay phải.

Đầu tháng 6/2020, Nhà Trắng đã công bố kết quả kiểm tra sức khỏe hàng năm của ông Trump, trong đó kết luận ông hoàn toàn khỏe mạnh.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP