Tin thế giới

Tổng thống Mỹ chụp ảnh ‘tự sướng’ trong tang lễ Mandela

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron nghiêng người chụp hình cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, trong khi Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tỏ ra không hài lòng.

Tờ Mirror của Anh đưa tin, thông thường một lễ tưởng niệm không phải là nơi thích hợp để chụp ảnh “tự sướng”. Tuy nhiên, 2 nguyên thủ của Anh và Mỹ lại làm việc đó trong tang lễ của nhà lãnh đạo Nelson Mandela ở Nam Phi hôm qua.

Khi nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đề nghị lấy điện thoại và chụp ảnh cả 3, 2 ông Cameron và Obama cùng nghiêng mình và tươi cười. Trong khi đó, Đệ nhất Michelle Obama ngồi bên cạnh với gương mặt tỏ ra không vui vẻ.

Trong vòng ít phút, bức ảnh chụp 3 nhà lãnh đạo nhanh chóng lan truyền trên mạng và gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người dùng trên mạng xã hội Twitter không hài lòng với việc chụp ảnh tự nhiên của 2 vị thủ tướng Anh, Đan Mạch và tổng thống Mỹ. Họ chỉ trích rằng tang lễ của Mandela không phải là sự kiện thích hợp để 3 nhà lãnh đạo cấp cao chụp ảnh “tự sướng”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron chụp hình cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt. Ảnh: Mirror 

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng, hành động của ông Obama và Cameron là phù hợp với sự kiện diễn ra ở sân vận động FNB, nơi hàng ngàn người Nam Phi đang nhảy múa và ca hát để tượng niệm nhà lãnh tụ mà họ gọi là Madiba.

Phố Downing vừa từ chối bình luận về hành động của thủ tướng Anh. Trong khi đó, ông Cameron nói rằng sự kiện vừa rồi giống một lễ kỷ niệm hơn là một lễ tưởng niệm và điều quan trọng là thế giới sẽ lưu giữ huyền thoại Mandela trong tương lai.

Bình An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP