Thế giới

Tổng thống Donald Trump ở đâu vào thời khắc ông Joe Biden đắc cử

Khi truyền thông Mỹ công bố ông Joe Biden giành được hơn 270 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Donald Trump đang chơi golf ở Virginia.

Tổng thống Donald Trump có mặt tại sân golf của ông ở Virginia trong trưa ngày 7.11. Ảnh: AFP.

Sau khi nhiều hãng tin Mỹ tuyên bố, ông Joe Biden thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ vào trưa 7.11, giờ Mỹ (tức đêm 7.11, giờ Việt Nam), chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đã ra thông cáo nói rằng, ông Joe Biden "đang vội vã tuyên bố sai là người chiến thắng" và cuộc đua "còn lâu mới kết thúc".

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump cũng nhắc lại khả năng bắt đầu các hành động pháp lý từ 10.11.

"Bắt đầu từ thứ Hai, chiến dịch của chúng tôi sẽ bắt đầu đưa vụ việc ra tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp được xác định" - thông cáo của chiến dịch nêu rõ.

"Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho tới khi người dân Mỹ có được kiểm phiếu trung thực mà họ xứng đáng được nhận và đó cũng là điều mà nền dân chủ đòi hỏi" - ông Trump nêu trong thông cáo.

Theo ABC News, ông Donald Trump đã có mặt tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Virgina vào thời điểm trưa 7.11.

Trước đó, ông Donald Trump đăng chia sẻ trên Twitter trong buổi sáng, trong đó nói rằng: "Tôi đã thắng cuộc bầu cử này, thắng đậm". Twitter sau đó đã gán nhãn cảnh báo tweet này của ông Donald Trump, lưu ý rằng hiện vẫn chưa có nguồn tin chính thức xác định kết quả bầu cử.

Về phần mình, sau khi truyền thông Mỹ xác định là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020, ông Joe Biden đã thay đổi tiểu sử trên Twitter thành "Tổng thống đắc cử".

Thêm vào đó, ông Joe Biden cũng ra tuyên bố đầu tiên của tổng thống đắc cử bày tỏ sự vinh dự và khiêm nhường khi được nhân dân Mỹ đặt lòng tin.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP