Pháp luật

Tổng giám đốc chủ mưu phá hơn 60 ha rừng ở Bình Định

Tổng giám đốc một công ty nông lâm nghiệp ở TP Quy Nhơn bị cho đã thuê người phá hơn 60 ha rừng ở huyện An Lão.

Chiều 9/10, Công an Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Văn Thiệt - Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư, kinh doanh tổng hợp Thương Thảo (trụ sở ở TP Quy Nhơn) để điều tra hành vi Hủy hoại rừng.

"Ông Thiệt chính là chủ mưu vụ phá hơn 60 ha rừng", lãnh đạo Công an Bình Định cho biết.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ phá hơn 60 ha rừng ở huyện miền núi An Lão, Bình Định. Ảnh: Thạch Thảo.

Trước đó, cuối tháng 8, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 44 ha rừng tự nhiên ở huyện miền núi An Lão bị xóa sổ. Sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cơ quan chức năng xác định diện tích rừng bị phá lên đến hơn 60 ha.

Cơ quan chức năng sau đó xác định số gỗ không có giấy tờ tại nhà máy sản xuất dăm gỗ của công ty ông Thiệt chính là gỗ được vận chuyển từ rừng bị phá ở xã An Hưng, huyện An Lão. 26 m3 gỗ từ nhà máy này đang bị tạm giữ.

Theo điều tra ban đầu, công ty này đã thuê nhiều người mở đường, đưa máy móc, thiết bị để phá rừng để lấy gỗ và lấy đất trồng rừng.

Ngày 20/9, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt ông Nguyễn Văn Ri (42 tuổi) và ông Phan Dễ (57 tuổi, cùng ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để điều tra về hành vi Hủy hoại rừng. Hai người này khai với cảnh sát mục đích phá rừng để trồng keo.

Công ty Thương Thảo được thành lập hồi cuối 2002 theo giấy phép của sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Định. Công ty tự giới thiệu là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP