Trong nước

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: “Hãy ủng hộ du lịch miền Trung”

Du lịch biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang gặp rất nhiều khó khăn do hậu quả về môi trờng làm cá chết hàng loạt, tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, sau khi sự cố môi trường được giải quyết, người dân không có lý do gì để quay lưng với du lịch biển miền Trung.

hatinh24h
Du lịch miền Trung bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết hàng loạt. Ảnh internet.

Theo phản ánh của lãnh đạo một số địa phương từ khi xảy ra hiện tượng cá chế hàng loạt, du lịch biển bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  Do vậy sau khi nguyên nhân cá chết được công bố, vấn đề cần thiết nhất lúc này là các giải pháp của các cơ quan liên quan để cứu du lịch miền Trung.

Trả lời phỏng vấn Báo Hải quan tại buổi họp báo tình hình du lịch 6 tháng năm 2016 do Tổng cục Du lịch tổ chức ngày 1-7 về giải pháp hỗ trợ du lịch biển miền Trung sau thảm họa cá chết hàng loạt, ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, ngay sau khi nguyên nhân cá chết được Chính phủ công bố, Tổng cục Du lịch đã lập đoàn khảo sát đánh giá tác động, thiệt hại và tham mưu cho Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch lập kế hoạch hỗ trợ, khôi phục du lịch biển các tỉnh miền Trung.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng chương trình tour du lịch trọn gói với giá ưu đãi, nhằm hút du khách đến với khu vực biển miền Trung.  Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng cố gắng để nâng cao chất lượng hiệu quả của kích cầu du lịch nội địa cũng như hỗ trợ quảng bá du lịch miền Trung  ở nước ngoài để du khách có niềm tin vào du lịch miền Trung.

“Chúng tôi đưa ra nhiều giải pháp trước mắt nhưng có những giải pháp phải thực hiện trong vài ba năm tới. Việc phát triển du lịch biển phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong đó, môi trường biển an toàn đóng vai trò quyết định. Vậy nên khi môi trường biển miền Trung trở lại bình thường, không có lý do gì chúng ta lại quay lưng với du lịch biển. Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, hãy ủng hộ cho du lịch của 4 tỉnh miền Trung”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch kêu gọi.

Song trước mắt, với du lịch miền Trung, ông  Tuấn cho rằng các địa phương nên chuyển hướng sang khai thác thế mạnh du lịch ở những mặt du lịch sinh thái, du lịch hang động, du lịch lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng trung và cao cấp…  để khai thác tiềm năng lợi thế vùng miền vốn có.

Được biết, đầu tháng 4, 2016, bắt đầu xảy ra hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển Hà Tĩnh, đặc biệt là khu vực Vũng Áng, gần nhà máy của Formosa, sau đó lan ra các tỉnh thành khác như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế

Ngày 30-6, Chính phủ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân cá chết là do nước thải từ Formosa. Công ty Formosa đã thừa nhận, xin lỗi nhân dân Việt Nam và cam kết bồi thường 500 triệu USD để khắc phục hậu quả.

D. Ngân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP