Xe

Tổng cục trưởng Hải quan: Lô xe BMW nằm cảng Vũng Tàu có chủ

Trong khi Chi cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu xin ý kiến tái xuất lô xe BMW nằm lưu cảng hơn một năm do vô chủ, trao đổi với Tiền Phong, Tổng cục trưởng Tổng Cục Hải quan, ông Nguyễn Văn Cẩn cho biết lô xe này có chủ nhưng không nói rõ đơn vị nào.

Sau lô xe hơn 600 chiếc BMW nằm phủ bụi ở cảng VICT (Sài Gòn), mới đây, thông tin 118 container chứa 256 xe BMW nằm tại cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) hơn một năm nhưng không có người đến nhận cũng đặc biệt thu hút dư luận.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép, từ hơn một năm nay tại cảng Cái Mép vẫn lưu giữ có 118 container chứa 256 xe ô tô BMW được nhập từ Đức về nhưng chưa có người nhận. Lô xe gần nhất nhập về vào tháng 4/2017. Chi cục Hải quan cửa khẩu Cái Mép đã thông báo nhiều lần nhưng không có đơn vị nhập khẩu đến làm thủ tục khai báo.

Khi được hỏi về việc lô xe BMW ở cảng Cái Mép này có liên quan đến Euro Auto - nhà phân phối các mẫu xe BMW trước đây hay không, ông Trần Văn Danh - Cục trưởng Cục Hải quan Vũng Tàu xác nhận lô xe này không có sự liên quan đến Euro Auto và theo ông Danh số xe này là hàng từ trước đến giờ còn tồn ở cảng.

Ngày 11/5, Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục Hải quan đề xuất tái xuất lô hàng 256 chiếc xe ô tô hiệu BMW về Đức.

Tuy nhiên, chiều 11/5, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết lô xe BMW nằm cảng Cái Mép (Vũng Tàu) có chủ chứ không phải vô chủ. Theo ông Cẩn, lô xe BMW này thuộc chủ của một hãng xe nhưng không nói rõ đơn vị nào.

Trong khi đó, trao đổi với Tiền Phong, ông Võ Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty kinh doanh xe du lịch của Thaco - đơn vị mới giành quyền phân phối và bán xe BMW từ đầu năm 2018 cho biết biết lô xe BMW nằm cảng Cái Mép (Vũng Tàu) không phải đơn hàng của Thaco.

Trước đó, hồi đầu tháng 1/2018, với lô hơn 600 chiếc xe BMW nằm phủ bụi ở cảng Sài Gòn liên quan đến nhà phân phối cũ, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành của BMW châu Á xác nhận hãng sẽ xuất ngược trở lại Đức lô xe BMW này do những chiếc xe lưu ở cảng trong một thời gian dài, xuống cấp, chất lượng không đảm bảo sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu BMW.

Tác giả: Hân Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP