Danh Nhân

Tổng Bí thư Hà Huy Tập – mãi mãi ngọn cờ chiến thắng

Ngày 23/4, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức trọng thể Lễ mít tinh Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 – 24/4/2016).

hatinh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Về dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và các tỉnh trong nước cùng các tỉnh nước bạn Lào; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, các lão thành cách mạng và đông đảo người dân địa phương.

Trước lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu đã đến dâng hoa, thắp hương, trồng cây lưu niệm tại mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở đồi miếu Đồng Lem và tham quan các hiện vật được trưng bày trong Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xóm 8, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật bán sử thi với chủ đề “Hà Huy Tập – mãi mãi ngọn cờ chiến thắng”.

Diễn văn ôn lại cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Hà Huy Tập do ông Lê Đình Sơn – Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh trình bày tại buổi lễ đã góp phần “truyền lửa” cho thế hệ hôm nay.

“Đồng chí Hà Huy Tập đã làm rạng rỡ quê hương, đất nước khi chỉ mới 35 năm tuổi đời, hơn 15 năm hoạt động cách mạng, trong đó gần 2 năm giữ cương vị Tổng Bí thư nhưng đồng chí Hà Huy Tập đã cùng tập thể Ban chấp hành Trung ương chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua giai đoạn khó khăn, hiểm nghèo đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng vững bước tiến lên. Tổng Bí thư Hà Huy Tập là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng, người có cống hiến to lớn vào việc khôi phục, củng cố, phát triển Đảng Cộng sản Đông Dương, góp phần quan trọng phát triển sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng phù hợp với tình hình mới, cống hiến to lớn trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; là người đặt nền móng cho sự hình thành khoa học lịch sử Đảng; là chiến sĩ cách mạng hiến dâng trọn đời cho Đảng và dân tộc. Công lao to lớn của đồng chí được Đảng và Nhân dân mãi mãi ghi nhớ”, ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành trồng cây tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Tổng bí thư Hà Huy Tập đã cống hiến cả cuộc đời của mình cho dân, cho nước nhưng trước lúc ra đi mãi mãi, sợ gia đình, người thân đau buồn, đồng chí đã căn dặn: “Gia đình bạn hữu chớ xem tôi là chết mà phải buồn, trái lại xem tôi như là người còn sống , nhưng đi vắng một thời gian vô hạn mà thôi”.

Tự hào là quê hương của đồng chí Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã phát huy những truyền thống tốt đẹp, nêu cao tinh thần tiến công, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn hứa: “Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh nguyện chung sức đồng lòng, đoàn kết, thống nhất quyết tâm xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại xứng đáng là quê hương của đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú và Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Tại buổi lễ, đoàn viên Hồ Thị Minh Phương – chi đoàn 12 Anh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã thay mặt thế hệ trẻ Hà Tĩnh cũng hứa sẽ noi gương Tổng Bí thư Hà Huy Tập và các thế hệ cha anh đi trước. “Dù trong thời kỳ, hoàn cảnh nào tuổi trẻ luôn nêu cao tinh thần yêu nước, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế – xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”, Hồ Thị Minh Phương nói.

Dù Tổng bí thư Hà Huy Tập đã đi xa 71 năm nhưng lời tuyên bố đanh thép trước thực dân Pháp của đồng chí rằng: “Tôi chẳng có gì phải hối tiếc, nếu còn sống, tôi sẽ tiếp tục hoạt động” vẫn in sâu trong tâm trí của hàng triệu người dân Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập sẽ mãi là ngọn cờ soi sáng cho thế hệ hôm nay.

Hạnh Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP