Cuộc sống

Tôi thấy mình tụt hậu, mù tịt khi ở nhà chồng nuôi

Tôi stress khi không tìm ra lối thoát cho bản thân. Cũng vì ở nhà mà tôi hay suy nghĩ lung tung, thậm chí nghi ngờ cả chồng.

Tôi 34 tuổi, có 2 con nhỏ, học hết cao đẳng, về kế toán. Từ lúc ra trường đi làm tới nay, tôi cảm thấy mọi thứ không thuận lợi, làm ở đâu cũng không thấy ổn. Tôi làm việc có trách nhiệm nhưng lại không giỏi, năng lực có hạn. Có lẽ cũng bởi tôi nhiệt tình, chịu khó trong công việc quá nên thường hay bị người khác chèn ép. Khi có bầu bé thứ hai tôi xin nghỉ sinh sớm, đi làm trở lại được khoảng hai tháng thì xin nghỉ hẳn ở công ty đó.

Tôi nghỉ ở nhà cho đến khi con được 12 tháng thì đi làm trở lại. Tôi đến làm việc trong công ty của người quen. Ở công ty có người ganh ghét, không muốn tôi làm ở vị trí đó nên tìm mọi cách cạnh khóe, gây khó dễ. Cảm thấy chán nản nên đầu năm 2017 tôi nghỉ việc. Trong thời gian ở nhà, tôi cũng tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhưng đa phần các công ty đều đòi hỏi tiếng Anh, mà trình độ của tôi không tốt. Còn những công việc tôi đáp ứng được yêu cầu thì thời gian làm việc không phù hợp, 4 giờ chiều tôi phải về đón các con. Bán hàng online tôi đã thử nhưng không hiệu quả và thất bại.

Giờ đây tôi ở nhà, không đi làm và không có thu nhập, được chồng thương yêu nhưng tôi vẫn cảm thấy khó chịu, chán nản. Tôi cảm giác như mình bị stress khi không tìm ra lối thoát cho bản thân. Hiện tại gia đình tôi phải đi thuê trọ, mọi chi phí đều trông chờ vào đồng lương của chồng. Cũng vì ở nhà mà tôi hay suy nghĩ lung tung, thậm chí nghi ngờ cả chồng. Tôi thấy mình ngày càng tụt hậu, kém cỏi, mù tịt, không biết bên ngoài thế nào, chỉ mong muốn có được một công việc phù hợp, có niềm đam mê để theo đuổi mà sao khó quá. Tôi đang bế tắc và chưa tìm được hướng đi nào cho mình. Mong mọi người giúp đỡ và cho tôi xin lời khuyên.

Tác giả: Hằng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: em chồng , hi sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP