Cuộc sống

Tôi rưng rưng vì được ly hôn khỏi ông chồng oan nghiệt

Chồng không đi làm, ngày nào cũng ở nhà dắt bạn bè, hàng xóm, người lạ về nhà nhậu nhẹt.

Tôi là người vợ bất hạnh trong bài viết :"Bữa cơm tan hoang vì vợ muốn đòi lại tiền đã cho bố mẹ tôi vay". May mắn đọc được chia sẻ của các bạn đọc, tôi cảm thấy đỡ tủi thân phần nào. Tôi cảm thấy mình như bị lừa trong cuộc hôn nhân tệ hại này. Lấy nhau xong anh hoàn toàn thay đổi, như người khác vậy. Khi cưới nhau được một tuần, chồng nghỉ việc phụ hồ do bị chủ thầu chửi nhiều và không muốn bị chê cười vì thua kém vợ. Lúc này chúng tôi ở chung nhà chồng, anh và mẹ chồng tự ý mở tủ lấy sạch tiền vàng cưới đem đi bán, nói để trả nợ và làm ăn, trong khi tôi không hề biết nợ gì, nợ ai. Phần tiệc cưới tôi vay trước trả sau đã có kế hoạch trước và trả đủ rồi. Anh làm ăn gì cũng không nói với tôi, bảo bàn với cha mẹ anh rồi, trong khi số tiền đó là tiền chung vợ chồng. Đợt đó chúng tôi cãi nhau, cha mẹ anh và anh chửi tôi rất nhiều vì là vợ thì chồng quyết phải nghe. Tôi không cãi lại vì nhà chồng rất quyết liệt, lại sợ mang tiếng dâu mới mà hỗn nhưng trong lòng rất ấm ức. Sau đó, chúng tôi ra ở trọ riêng bên cạnh nhà anh.

Chồng không đi làm, ngày nào cũng ở nhà dắt bạn bè, hàng xóm, người lạ về nhà nhậu nhẹt. Tôi đi làm về đã mệt còn phải dọn nguyên bãi chiến trường anh để lại. Mỗi lần ngồi cùng bạn anh hay quát mắng tôi không lý do để ra oai với bạn bè. Anh nói lấy vợ về phải biết dạy nó, không để nó leo lên đầu mình ngồi và liên tục ép tôi phải đẻ con trai nối dõi tông đường. Tôi không đồng ý vì giờ chỉ có mình tôi đi làm, việc nhà một mình lo, đẻ con nữa tôi sẽ không gánh vác nổi. Tôi trách anh tại sao trước đây hay chia sẻ, giờ mỗi mình tôi lo liệu. Anh nói lấy về khác, việc đàn bà anh không đụng đến.

Mấy tháng sau, anh nói làm ăn thất bại, mất sạch tiền rồi, yêu cầu lấy sổ lương tôi ra vay để làm ăn kinh doanh tiếp, tôi không đồng ý, nói anh không kinh nghiệm thì phải đi làm thuê học hỏi người ta trước, lỡ thất bại tiếp tiền đâu tôi trả nợ. Anh giận dỗi nói tôi coi thường, bỏ qua nhà cha mẹ anh ngủ, qua hôm sau mẹ anh sang chửi tôi ích kỷ, chặn đường làm ăn không cho chồng phát triển, tôi nói: "Anh làm gì cũng bàn bạc với ba mẹ, không bao giờ nói với con, nên ba mẹ có dư giả thì đầu tư cho chồng con đi, lần này con thua rồi", bà đi loan tin tôi hỗn hào với gia đình chồng, không coi ai ra gì.

Qua hôm sau là ngày chúng tôi cãi nhau như anh đã kể, như giọt nước tràn ly tôi không kiềm chế được khi đã khuya anh còn gọi cho ba mẹ tôi nói trả tôi để dạy dỗ lại, trong khi tiền thuê nhà trọ, tiền anh mời người ta ăn nhậu, tiền sinh hoạt suốt thời gian qua đều một tay tôi lo liệu. Tôi về quê lên lại mang theo tờ đơn ly hôn ký sẵn, không thể phí uổng cuộc đời mình như vậy. Giờ gia đình anh đi rêu rao khắp xóm là anh hiền lành, biết làm ăn giỏi mà vợ nó cuỗm hết tiền theo trai. Còn mẹ chồng thì nhất định không trả tôi 40 triệu, đến lúc này tôi không nhịn nữa, nói trong thời hạn một tuần bà không trả tôi sẽ lấy tất cả tin nhắn bằng chứng mượn tiền để kiện ra tòa, tôi sẽ in ra dán khắp xóm cho đẹp mặt. Chiều hôm sau, bà đã trả lại tôi kèm theo những cái lườm nguýt đáng sợ.

Giờ đây, khi cầm được quyết định ly hôn của tòa án, tôi rưng rưng nước mắt vì cuối cùng đã thoát khỏi cảnh oan nghiệt đầy ám ảnh.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: oan nghiệt , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP