Cuộc sống

Tôi nên làm thế nào khi không thể sinh con cho chồng?

Nếu nhận con nuôi, liệu có thuận lợi không? Còn nếu để chồng ra ngoài "kiếm" con thì cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu?

Hai vợ chồng tôi biết nhau từ hồi 17, 18 tuổi nhưng sau đi học đi làm xa quê, tận 10 năm sau mới gặp lại và rồi tìm hiểu nhau và đi đến hôn nhân. Một năm sau tôi sinh con gái đầu lòng. Nhưng không may, lên 2 tuổi thì cháu qua đời. Quá đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con bé, tôi ốm nặng 6 tháng mới hồi phục. Sau hai năm kể từ ngày con mất, tôi có ý định mang bầu nhưng không ngờ sức khỏe của tôi vẫn xuống dốc thảm hại. Bác sĩ khuyến cáo tôi không nên mang thai trong thời gian này và yêu cầu tôi bồi bổ hơn nữa.

Nhưng không hiểu sao tôi càng ăn càng không vào, chỉ muốn nôn, cơ thể cũng không hấp thu, cứ ngày càng gầy đi. Tôi lén chồng, ngừng uống thuốc tránh thai để mang bầu nhưng bị sẩy. Sau lần đó, chồng tôi rất cẩn thận, không để tôi mang thai nữa. Nhiều khi thấy chồng thở dài trong đêm, tôi cũng buồn não lòng.

Mẹ chồng tôi có vài lần gọi điện nói ý tứ với tôi rằng cố gắng sinh con, nếu không sinh được thì cũng phải tìm cách nào đó. Tôi biết ý của mẹ chồng, tôi cũng hiểu tấm lòng người làm mẹ. Mẹ chỉ nói chuyện đó đúng 3 lần, sau đó dù chúng tôi về quê, mẹ cũng không bao giờ đề cập tới nữa.

Tôi biết anh an ủi tôi như vậy thôi, chứ bản thân anh rất muốn có đông con cái. (Ảnh minh họa)

Tôi từng hỏi chồng giờ tính chuyện con cái thế nào, chồng tôi bảo tôi không sinh được thì thôi, hai vợ chồng kiếm tiền rồi về già đi du lịch với nhau. Không phải lo lắng vướng bận con cái càng nhàn nhã. Tôi biết anh an ủi tôi như vậy thôi, chứ bản thân anh rất muốn có đông con cái. Hồi yêu nhau anh đã nói sau này tôi phải sinh cho anh một đội bóng. Tôi cảm thấy có lỗi với chồng lắm.

Sau khi ngẫm đi tính lại, hiện giờ tôi đang băn khoăn hai phương án. Một là nhận con nuôi, hai là để chồng ra ngoài "kiếm" một đứa con.

Nếu nhận con nuôi, tôi không biết có thuận lợi không, rồi bố mẹ chồng tôi có đồng ý không? Bởi ông bà ở quê vẫn nặng quan niệm dòng máu với cả sinh con đẻ cái nối dõi tông đường lắm. Còn để chồng ra ngoài "kiếm" con, thì đúng là máu mủ của anh thật. Nhưng khi chồng có con với người khác, tình cảm vợ chồng và cuộc hôn nhân này của tôi cũng xác định sẽ kết thúc. Tôi băn khoăn và đau khổ quá mọi người ạ.

Tác giả: T.L.Q

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: vợ chồng , vô sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP