Cuộc sống

Tôi có tình cảm với người quen qua mạng sau 3 tháng ly dị chồng

Người ấy đã có gia đình, theo lời anh kể thì vợ chồng xung khắc, vợ ngoại tình, anh muốn làm lại từ đầu với tôi.

Tôi là mẹ đơn thân nuôi hai đứa nhỏ, kinh tế gọi là tạm đủ nếu chắt bóp, có lúc thiếu trước hụt sau, mẹ đẻ và anh em trong nhà ngoại cũng giúp tôi có nơi ăn chốn ở nho nhỏ để nuôi hai con khi tôi quyết định ly dị chồng. Tôi đã ly dị được 3 tháng. Mọi người sẽ bảo tôi vội vàng khi có tình cảm với người khác, nhưng thực sự tình cảm với chồng cũ đã kết thúc từ lúc bé thứ hai nhà tôi được 6 tháng tuổi, khi tôi phát hiện anh ngoại tình.

Tôi đã cố gắng sống, cố níu kéo mong chồng sẽ thay đổi bản tính, chăm lo cho gia đình nhưng không khuyên được anh. Chồng cũ của tôi là bộ đội, thời gian ở đơn vị nhiều hơn ở nhà, mọi việc chăm lo con cái đều do tôi, kinh tế cũng tự tôi chắt bóp, ít khi anh đưa tôi tiền. Nhiều khi hết tiền, tôi bảo anh thì anh thờ ơ và còn nói những câu khiến tôi đau lòng vô cùng. Hơn nữa không hiểu anh ra ngoài bạn bè chơi bời ra sao mà nợ rất nhiều, có lần còn bảo tôi đi ký nợ cùng của hội cho vay nặng lãi. Tôi không đồng ý ký, anh bỏ nhà đi mấy ngày rồi lại về, đến nay số nợ đó chắc cũng khoảng 600 triệu.

Tôi thấy chồng không tu chí làm ăn, thường rủ bạn đi nhậu nhẹt hoặc bạn gọi đi là đi ngay. Anh có rất nhiều bạn, đi đâu cũng có bạn và kết bạn với rất nhiều loại người khác nhau. Từ lúc tôi cưới, hai lần mang thai cũng không được chồng quan tâm nhiều. Tôi cũng thuê nhiều nhà trọ, mấy mẹ con tự chăm nhau. Có lúc sức chịu đựng không nổi vì con chung mà sao chỉ mình tôi gánh vác tất cả. Chồng không tin vợ và nhiều khi ghen rất vô lý, tôi đi làm ở công ty chỉ trao đổi công việc thôi mà anh cũng sinh nghi này nọ, nói tôi không ra gì. Anh lúc nào cũng lấy điện thoại của tôi xem có nhắn tin cho ai không. Tôi thấy mình không được tôn trọng, buồn và thất vọng rất nhiều. Tôi đã cố cuộc hôn nhân 8 năm nhưng thấy mình không được hạnh phúc, toàn tự lo cho bản thân và con, nhiều đêm khóc một mình không ai biết. Đến nay tôi nuôi hai con nhưng chồng cũng không chịu chu cấp gì mặc dù lương tôi có 4 triệu, trong khi lương anh 8 triệu.

Tính tôi hiền và không thích ganh đua, có thế nào sống thế ấy, giản dị. Vì thế khi quen ai, họ cũng có cảm tình với tôi nhưng tôi chỉ chơi với rất ít bạn. Gần đây có một người tôi quen qua mạng xã hội, nói chuyện qua lại mới hay hai nhà ở rất gần nhau, hợp tính, tôi thấy anh rất hiểu và thương mình nhưng không biết anh có chân thành hay không. Nói thêm là anh đã có gia đình, theo lời anh kể thì vợ chồng xung khắc, vợ anh ngọai tình, anh muốn làm lại từ đầu với tôi.

Tôi đang rất phân vân, có nên tiến đến với anh không? Quan điểm của tôi là không bao giờ muốn làm người thứ 3, chỉ khi nào anh quyết định ly hôn với vợ thì tôi mới bước tiếp mặc dù trong lòng giờ cũng dành nhiều tình cảm cho anh. Tôi đã vấp ngã một lần nên rất sợ đau và sợ sai lầm lần nữa. Mọi người cho tôi lời khuyên được không?

Tác giả: Kiều

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tình yêu , hôn nhân , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP