Cuộc sống

Tôi có nên kể với chồng việc phát hiện người yêu của bạn chồng mua rất nhiều quần áo hàng hiệu

Cô ấy chọn rất nhiều đồ ra quầy thanh toán. Tôi lần đi theo và biết được bí mật lớn...

Tôi là phụ nữ đã có gia đình. Cuộc sống hiện tại của tôi có thể nói là viên mãn: kinh tế dư giả, con cái ngoan ngoãn. Chồng tôi kinh doanh tự do, con gái tôi học lớp mẫu giáo. Còn tôi hiện đang làm việc cho một tổ chức từ thiện.

Chồng tôi có một người bạn thân từ thuở nhỏ tên là T. Chồng tôi và anh T lớn lên gần nhau, giờ lại hợp tác làm ăn. Doanh nghiệp phát triển hiện tại là do công sức và vốn liếng của cả hai người họ.

Nếu như nhà tôi luôn vui vẻ thì anh T lại không may mắn như vậy. Trước đây, anh T từng có một gia đình nhỏ ấm cúng. Khi đó, vợ của anh ấy là người phụ nữ chu đáo và biết lắng nghe. Tuy nhiên, do một lần nghi ngờ vợ ngoại tình, cộng với sức ép từ gia đình nên anh chị ấy đã li dị. Có lẽ đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời anh ấy.

Sau khi li dị, anh T lao vào công việc để quên đi chuyện buồn. Thời gian sau, anh biết vợ cũ đã lập gia đình mới. Tuy anh ấy ngậm ngùi tiếc nuối nhưng không thổ lộ với ai.

Có lẽ đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời anh ấy. (Ảnh minh họa)

Lâu sau, anh T quen một cô gái trẻ, chỉ mới tốt nghiệp đại học. Hoàn cảnh nhà cô gái ấy khó khăn nên anh T thường xuyên giúp đỡ. Về sau, họ yêu nhau nên cô gái kia được đảm nhiệm một vị trí cao tại doanh nghiệp của anh T và chồng tôi.

Là phụ nữ, tôi có cảm tính lo xa, lo lắng rằng cô gái này chỉ có mục đích “đào mỏ” anh T. Vì thế, tôi đã không ít lần nhắc nhở anh T. Anh luôn gọi tôi thân mật bằng em dâu, giãi bày với tôi: “Em dâu yên tâm, anh không dễ xỏ mũi dắt đi như thế đâu, anh từng này tuổi rồi chẳng lẽ không hiểu biết lòng dạ người khác”.

Từ lúc anh T và cô gái trẻ này yêu nhau, tôi thấy anh ấy tiêu tiền rất phung phí. Những dịp lễ tết, hò hẹn, cô ấy luôn đòi hỏi anh T phải mua những món quà đắt tiền, đến những nơi sang trọng. Anh T sợ chúng tôi nghĩ xấu về cô ấy nên luôn bênh vực rằng do nhà cô ấy nghèo nên từ giờ anh muốn cô ấy được vui vẻ.

Chúng tôi cũng không muốn can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của anh ấy nên dần không để ý. Cho dù anh T có tiêu tiền cho chuyện riêng nhiều đến đâu, chỉ cần không phạm vào vốn chung của công ty là được. Đó là công sức chung của hai người đàn ông, cần phải công tư phân minh.

Tuần trước, mấy chị đồng nghiệp ở cơ quan rủ tôi đi shopping. Mấy chị ấy vào toàn những shop hàng hiệu mà một cái áo có thể lên tới hàng triệu. Tôi ngần ngại chỉ đi xem cùng chứ không mua. Nào ngờ, tôi bắt gặp cô gái trẻ là người yêu của anh T.

Ban đầu, tôi có phần bất ngờ khi lương tháng của cô ấy chỉ đủ mua một, hai cái váy ở đây là cùng. Vậy mà, cô ấy chọn rất nhiều đồ ra quầy thanh toán. Tôi đi theo và biết được bí mật lớn. Cô ấy đã thanh toán tiền bằng tài khoản chung của doanh nghiệp. Đó là chuỗi số mà tôi thuộc lòng suốt bao năm nay khi thực hiện giao dịch giúp chồng. Chắc chắn hơn, cô ấy còn đọc chủ tài khoản là tên doanh nghiệp.

Tôi có phần bất ngờ khi lương tháng của cô ấy chỉ đủ mua một, hai cái váy ở đây là cùng. Vậy mà, cô ấy chọn rất nhiều đồ. (Ảnh minh họa)

Tôi bất ngờ chạy đến, nắm lấy cổ tay cô ấy hỏi rõ lí do. Cô ấy giật mình vì sự xuất hiện của tôi. Có lẽ vì lúng túng nên cô ấy trả lời rất gượng gạo, nói là quên ví nên mượn tài khoản dùng tạm. Anh T cũng đồng ý chuyện này, khi nào được lĩnh lương cô ấy sẽ trả sau.

Tôi nhìn đồng váy vóc, quần áo chất đống mà nhân viên đang thanh toán, lòng đầy ái ngại. Lương cô ấy liệu có đủ để trả? Không còn cách nào khác, tôi đành buông tay rồi đi về trước.

Từ hôm ấy, tôi vẫn phân vân không yên. Liệu tôi có nên nói chuyện này cho chồng biết không? Chỉ sợ tôi nói ra lại ảnh hưởng đến tình cảm với bạn thân, bởi chồng tôi rất rạch ròi chuyện công tư.

Bản thân tôi không đồng ý chuyện anh T lấy tài khoản của doanh nghiệp ra sử dụng tùy tiện như vậy. Anh T đã bị chuyện tình cảm lấn át, chi phối cả công việc chung rồi, tôi có nên góp ý thẳng thừng không đây?

Tác giả: Hoàng Hiền Diệu

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: bạn thân , chồng , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP