Cuộc sống

Tôi biết được bí mật của chị gái ngay trong lễ cưới của mình

Nếu gia đình chồng chị gái tôi biết được chuyện này, chắc chắn họ sẽ không để yên cho chị.

Tôi 26 tuổi và đã có công việc ổn định. Gia đình tôi chỉ có hai chị em gái. Từ nhỏ, chúng tôi đã được dạy dỗ rất cẩn thận. Nghiêm khắc từ vui chơi đến học tập là “tiêu chí” dạy con của bố mẹ tôi. Khi chúng tôi lớn lên đều trở thành những người thành đạt. Chị gái tôi làm hướng dẫn viên du lịch, tôi làm luật sư. Chị tôi đã lập gia đình và chuẩn bị sinh con. Về phần tôi cũng vừa mới cưới xong.

Công việc của chị tôi rất bận rộn, hầu như đi cả ngày. Tôi nhớ cách đây vài năm, chị có chuyến công tác xa nhà dài ngày. Hồi đó, chị tôi chưa kết hôn. Chị nói với bố mẹ rằng công ty có chi nhánh mới bên nước ngoài nên phải qua đó thử việc. Nếu vượt qua được ải này, sự nghiệp sẽ thăng tiến rất nhanh.

Sau hơn một năm công tác, chị mới trở về nước. Nhìn chị gầy rộc đi, bố mẹ tôi xót xa. Tôi nhìn chị có vẻ khác lạ nhưng không đoán ra là chuyện gì. Lúc đó, chị cũng tâm sự với tôi về khoảng thời gian khó khăn. Chị vừa phải một thân một mình nơi đất khách quê người, vừa chia tay với anh người yêu.

Anh người yêu mà chị nhắc đến là người mà chị tôi yêu tha thiết. (Ảnh minh họa)

Khi ấy, tôi không khỏi bàng hoàng. Anh người yêu mà chị nhắc đến là người mà chị tôi yêu tha thiết. Anh ấy từng hứa cưới chị, nhưng tất cả lại tan vỡ sau một chuyến đi. Tôi chỉ thấy căm phẫn anh ta chứ không muốn hỏi thêm. Thế rồi, thời gian trôi qua, cuối cùng chị tôi cũng đã có một mái ấm hạnh phúc. Thỉnh thoảng, chị còn đi du lịch với anh rể khiến tôi ngưỡng mộ.

Tuần trước là đám cưới của tôi. Vì tôi mời rất nhiều quan khách nên tôi quay như chong chóng. Chị gái tôi bụng mang dạ chửa cũng phải giúp tôi nhiều việc.

Khi tôi đang mải tiếp khách thì thấy chị tôi hỏi chuyện một bé gái khoảng 3 tuổi. Một điều kì lạ là tôi thấy cô bé đó rất giống chị gái tôi, nhất là đôi mắt. Tuy nhiên, vì còn mải chuyện khác nên tôi không tiếp tục chú ý nhiều.

Một lúc sau, tôi thấy một người phụ nữ lớn tuổi dắt tay bé ra xe định về. Vì không thấy chị tôi đâu nên cô bé cứ chạy đi tìm kiếm, nhưng tiếng gọi của cô bé khiến tôi giật mình ngỡ ngàng.

Vừa chạy đi loanh quanh, cô bé vừa nói: “Mẹ H đâu rồi, mẹ H đâu rồi, con không về đâu...” (tên chị gái tôi là H). Người phụ nữ lớn tuổi vội kéo cô bé lại và ra hiệu im lặng. Tôi chạy lại hỏi chuyện cô bé nhưng người phụ nữ đó không cho, bà ấy cứ cố kéo con bé đi.

Nào ngờ, tôi nghe tiếng gọi của chị tôi sau lưng. Biết rằng tôi nhất định không để yên, chị tôi phân trần. Thật ra, đó là con gái của chị với tình cũ. Khi anh ta nói chia tay, chị đã bí mật ra nước ngoài sinh con một mình, gửi nhờ người phụ nữ này nuôi hộ và chuyển tiền hàng tháng.

Chị mong tôi giữ kín bí mật này vì hạnh phúc gia đình chị. (Ảnh minh họa)

Hôm nay là ngày cưới tôi nên chị muốn cho cháu bé qua chơi một lát. Nếu tôi đã biết, chị cũng không muốn giấu nữa. Chị mong tôi giữ kín bí mật này, bởi lẽ từ khi kết hôn, chị chưa bao giờ làm gì có lỗi với anh rể tôi.

Tôi buông tay để cho cháu bé đi cùng người phụ nữ mà lòng không khỏi hoang mang. Một chuyện lớn động trời như vậy mà chị tôi đã che giấu suốt những năm qua.

Lễ cưới kết thúc, tôi vẫn không thôi nhớ về cô bé đó. Giờ chị tôi sắp sinh con, chị phải làm sao để dung hòa mọi mối quan hệ? Tôi muốn dành sự quan tâm đến con gái chị, nhưng lại không biết cháu bé đang sống ở đâu?

Liệu chị có còn gì giấu mọi người nữa không? Nếu gia đình chồng chị biết được chuyện này, chắc chắn họ sẽ không để yên cho chị. Tôi có khuyên chị nói với bố mẹ tôi, nhưng chị nói, chuyện đến đâu tính đến đấy. Chị sẽ xoay sở được dù trời có sập xuống. Tôi chịu cứng với tính cách cương quyết đến cố chấp của chị. Tôi biết chị đau khổ lắm khi phải sống xa con nhưng chẳng biết làm thế nào giúp chị đây?

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: bí mật , lễ cưới , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP