Cuộc sống

Tôi biết chồng phản bội nhờ lần lộ sự cố khi 'yêu' với bồ

Anh kêu khó ngủ rồi sợ ảnh hưởng tới mẹ con tôi (tôi mới sinh) nên buổi tối trải nệm xuống đất ngủ và dùng điện thoại tới khuya.

Đàn ông ngoại tình do vợ, chồng hay người thứ ba? Tôi xin kể lại câu chuyện của chính mình, hy vọng ai đó thấy mình là một phần trong câu chuyện này sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân trước khi có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Về gia đình: Tôi và chồng bằng tuổi, là bạn đại học, chúng tôi yêu nhau 8 năm mới cưới, trải qua nhiều sóng gió mới đến được với nhau (vì quê anh miền Bắc, gia đình muốn học xong anh về đó làm việc, còn gia đình tôi ở Sài Gòn). Sau khi cưới chúng tôi cùng ở lại Sài Gòn. Có họ hàng giúp đỡ mở cửa hàng kinh doanh, thu nhập không đến nỗi nên cuộc sống vợ chồng khá dễ chịu thoải mái. Tôi và chồng cùng ở nhà cả ngày nên nghĩ làm gì có cơ hội cho chồng đi ngoại tình. Tôi cũng không phải người không biết chăm sóc gia đình, kinh doanh không vất vả nhưng vẫn thuê người giúp việc vặt trong nhà để ngoài thời gian kinh doanh tôi có thể chơi với con, nấu ăn, chăm sóc bản thân. Vì biết cách ăn mặc nên tôi khá trẻ so với tuổi, không có chuyện lôi thôi bỉm sữa. Chính chồng cũng hay đùa là tôi mà thả ra thì đầy người theo.

Chồng tôi, theo mọi người nhận xét là hiền lành, khéo giao tiếp, có ngoại hình, chỉ có điều anh nghiền chơi game, tôi nghĩ cũng không ảnh hưởng gì vì ngoài lúc có khách phải bán hàng anh cũng rảnh. Chồng ít khi nhậu nhẹt chè chén, chỉ có một hội bạn thân thi thoảng gặp nhau, là những người cũng rất quý mến và coi tôi là bạn nên tôi không bao giờ phải suy nghĩ hay gọi giục chồng về khi anh bảo đi với bạn. Vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau, chưa bao giờ to tiếng hay nặng lời. Tuy ở cùng cả ngày nhưng chúng tôi lúc nào cũng có chuyện để nói, có khi đêm còn thì thầm nói chuyện tới 2h sáng. Nói chung cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc. Chúng tôi có với nhau hai con.

Người thứ 3: Bạn chồng tôi là anh trai cô ấy, anh ta đang ở với gia đình tôi để nhờ chồng tôi dạy việc. Thỉnh thoảng cô ấy cùng bạn trai (cả hai là sinh viên mới tốt nghiệp đang đi thực tập) tới nhà tôi thăm anh. Chồng tôi thú nhận mọi chuyện bắt đầu khi cô gái và bạn trai có nhiều mâu thuẫn nên cô ta hay nhắn tin tâm sự với chồng tôi (tôi không hề biết). Cô gái nói bị lãnh cảm với bạn trai, muốn thử thoát ra khỏi sự kìm kẹp của cậu ta nhưng lại sợ không an toàn (có lẽ sợ quan hệ bậy bạ thì không an toàn mà yêu đương đàng hàng với người khác thì không được vì chưa muốn bỏ hẳn bạn trai). Cô ấy hỏi anh gia đình tôi có hạnh phúc không, anh còn yêu tôi không, nếu giờ cô ấy thả thính anh thì sao?Chồng tôi nói vẫn yêu vợ và gia đình rất hạnh phúc. Nhưng chẳng hiểu thính anh gửi qua thính cô gửi lại thế nào hai người bắt đầu yêu đương hẹn hò nhau.

Đợt đó thấy anh tự nhiên kêu khó ngủ rồi sợ ảnh hưởng tới mẹ con tôi (con mới 5 tháng tuổi) nên buổi tối trải nệm xuống đất ngủ và dùng điện thoại tới khuya. Đến lúc tôi phát hiện ra mọi việc thì họ cũng qua lại với nhau được 4 tháng, là lúc chồng tôi nhắn tin hỏi cô gái kia xem anh có để lại hậu quả gì không (vì lần trước trong lúc quan hệ bị rách bao cao su). Trời đất sụp đổ, trước đó tôi từng nói với chồng, nếu anh phản bội chắc chắn tôi sẽ ly hôn, không bao giờ tha thứ. Giờ nhìn hai đứa con ngoan ngoãn, xinh xắn, tôi nỡ lòng nào cướp đi nụ cười ngây thơ, hồn nhiên trên môi chúng?

Tôi cho anh cơ hội hối cải, mặc dù biết nỗi đau này khó mà quên đi để có hạnh phúc trọn vẹn lần nữa. Tôi yêu cầu anh chịu trách nhiệm ăn uống, tắm táp cho đứa lớn, dành thời gian chơi với chúng nhiều hơn để anh nhận ra trách nhiệm làm cha của mình. Tôi ôm đồm hết việc chăm con để anh có nhiều thời gian rảnh sinh hư và thiếu trách nhiệm của người cha với con cái chính là sai lầm của tôi. Vì những ham muốn bản năng nhất thời mà anh phụ bạc mẹ con tôi, bán rẻ đạo đức và danh dự của chính mình là lỗi của anh và cô gái ấy.

Hỡi những người đang ngoại tình, kể cả là hai người thực sự yêu thương nhau thì cũng đừng lấy tình yêu ra làm lá chắn. Bạn có quyền tự do yêu đương nhưng hãy làm việc đó trước khi kết hôn, đừng mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình mà giẫm đạp lên hạnh phúc của người khác, nhất là những đứa trẻ, là người bạn đời đang tin tưởng mình, đó là đạo đức cơ bản nhất của con người. Tôi nghĩ đạo đức không khống chế nổi các bạn nên pháp luật mới có điều luật hôn nhân một vợ một chồng.

Tác giả: Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ngoại tình , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP