Cuộc sống

Tôi bị người đàn ông có vợ phụ tình, bị chính bố mẹ đẻ bán đi đứa con ruột của mình

Tôi không thể tin vào sự thật. Việc tôi bị anh bỏ rơi, tôi đau lòng một, còn hành động của bố mẹ chỉ khiến tôi muốn chết quách đi vì không thể tuyệt vọng hơn được nữa.

Năm ngoái, tôi có chuyến đi chơi xa với đồng nghiệp cùng công ty. Trong lúc leo núi tôi không may bị trượt chân, do cú ngã hơi mạnh nên tôi không thể đi tiếp. Lúc đó, trưởng phòng đột nhiên bảo anh có việc phải quay về công ty gấp, tiện đường sẽ đưa tôi về nghỉ ngơi. Vì muốn cố cũng không thể cố được nên tôi đành chấp nhận theo trưởng phòng ra về.

Lúc đi xuống chỉ có hai người, anh tinh ý thấy tôi khập khiễng nhích từng bước liền chủ động quỳ xuống trước, nhẹ nhàng bảo tôi lên lưng anh cõng. Tôi tính từ chối thì anh giục nhanh lên vì anh còn có công chuyện khác. Tôi tự cười mình tưởng bở anh quan tâm mình, liền lật đật trèo lên lưng anh.

Suốt quãng đường đó, tôi thấy tim mình đập mạnh. Lần đầu tiên tôi nhìn anh với khoảng cách gần đến thế. Bình thường, tôi là nhân viên, còn anh là trưởng phòng, hai chức vụ khác nhau khiến chúng tôi tự tạo ra khoảng cách, thậm chí tôi còn có phần sợ anh những lúc bị anh quở trách vì sai sót trong công việc.

Tôi bắt đầu có cảm tình từ lần anh cõng tôi. (Ảnh minh họa)

Kể từ đó, tôi chủ động tiếp cận anh. Tôi cố gắng quan tâm anh từ những thứ nhỏ nhặt nhất, khiến anh cảm động mà chấp nhận tiến đến với tôi. Dù anh chưa từng nói ra việc thích tôi hay không, nhưng tôi có thể cảm nhận được chút gì đó từ những lần anh giải vây giúp tôi khỏi những trò đùa tai quái của đồng nghiệp.

Cho đến một hôm, tôi biết tin anh ốm nặng không thể đi làm. Ngay khi tan tầm, tôi vội tạt qua nhà anh. Anh sốt cao mà không có ai chăm sóc, vì thế nhiều ngày liền, tôi cứ rảnh là lại đến chỗ anh. Dần dà, điều đó tạo nên thói quen khiến tôi cảm tưởng mình đã là người phụ nữ chính thức của ngôi nhà ấy.

Và rồi chuyện gì đến thì cũng phải đến. Trước mặt mọi người chúng tôi vờ như quan hệ cấp trên - cấp dưới để tránh lời đàm tiếu, sau lưng chúng tôi ăn ở với nhau như vợ chồng.

2 tháng sau, tôi phát hiện mình có thai. Trái với suy nghĩ của tôi, anh nhìn tôi với khuôn mặt lạnh tanh. Anh bắt đầu né tránh. Không bao lâu, tôi nghe đồng nghiệp bảo nhau phòng sắp có nhân sự mới vì trưởng phòng sẽ chuyển sang chi nhánh bên Mỹ để làm việc. Tôi bàng hoàng, còn cái thai trong bụng tôi thì sao?

Anh né tránh rồi lại chủ động về bên tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi lủi thủi ôm bụng bầu về thưa chuyện với bố mẹ. Bố mẹ tôi tức không để đâu cho hết, đuổi tôi ra khỏi nhà, kiên quyết không thèm nhìn mặt tôi. Tôi bắt đầu rơi vào trạng thái trầm cảm. Đúng lúc này, anh lại xuất hiện và an ủi tôi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Việc anh bỏ đi rồi quay lại khiến tôi như kẻ sắp chết đuối vớ được phao, tôi nung nấu suy nghĩ tuyệt đối không cho phép anh rời xa tôi nữa.

Anh ân cần chăm sóc tôi cho đến khi đứa bé được sinh ra. Chúng tôi cùng nhau nuôi con khôn lớn. Đến khi con được 2 tuổi, anh bảo rằng việc thuyên chuyển công tác của anh không thể kéo dài thêm được nữa, vì thế anh sẽ mang con sang Mỹ trước, còn tôi ở lại, chỉ cần đợi vài tháng nữa thôi, anh chắc chắn sẽ sắp xếp đưa tôi sang cùng.

Tôi giãy nảy đòi bỏ việc rồi theo anh sang luôn, nhưng anh ngăn cản tôi. Anh nói, sang Mỹ rồi chi phí sinh hoạt đắt đỏ, giờ chúng tôi còn có con, làm gì cũng phải nghĩ cho đứa bé. Với tiền lương của anh, anh không thể xoay sở cho cuộc sống của cả 3 người được.

Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy lời anh nói rất có lí. Tôi chấp nhận ở lại còn anh đưa con đi trước. Thế nhưng, sau tuần đầu tiên, anh đột nhiên cắt đứt mọi liên lạc với tôi. Tôi lo sợ anh xảy ra chuyện gì không hay, liền chạy về thưa chuyện với bố mẹ. Trước bố mẹ tôi không thèm nhìn mặt, nhưng sau khi đứa bé sinh ra, họ cũng dần chấp nhận được mọi chuyện. Tuy nhiên, nghe xong những lời tôi nói, họ lại tỏ ra vô cùng bình thản, cứ như ngay từ đầu đã biết hết mọi chuyện rồi.

Tôi không thể tin mình bị tất cả lừa sau lưng như vậy. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi thở dài, khuyên tôi đừng mất công nữa. Mẹ nói anh là người đã có gia đình. Vì anh kết hôn bên Mỹ nên mọi người trong công ty mới không biết chuyện này, mà dù có biết đi chăng nữa thì họ cũng chẳng ngờ anh đang cặp kè với tôi để mà nói cho tôi biết sự thật. Tôi gào lên, còn con tôi thì sao? Ít nhất tôi cũng phải đòi thằng bé lại.

Hóa ra anh đã lên kế hoạch, từ đầu đến cuối. Vợ anh bị vô sinh, anh đến với tôi chỉ vì muốn tôi sinh con cho anh chứ không hề có chút cảm xúc gì với tôi. Trước khi đi, anh đã đến gặp bố mẹ tôi thưa chuyện, xin lỗi và đưa cho họ một khoản tiền đền bù. Vì bố mẹ tôi vốn dĩ không ưa đứa bé đó nên họ đồng ý mà chẳng thèm hỏi qua ý kiến của tôi. Tôi bị người đàn ông đó phản bội, bị chính bố mẹ ruột bán đi đứa con mà tôi đã mang nặng đẻ đau. Bị phụ tình cũng được, tôi chấp nhận, nhưng xin hãy trả lại đứa bé cho tôi...

Tác giả: Ngọc Ah NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP