Cuộc sống

Tôi bị các bạn trai chê vì không thích ăn chung đồ với ai

Vấn đề chỉ là dùng riêng vài đĩa đồ ăn và mấy ly nước nhưng làm em thực sự rất đau đầu trong các mối quan hệ.

Em là người đã hỏi về chuyện chia sẻ mật khẩu, câu đó là em thắc mắc thật lòng chứ không có ý gì hết. Hôm nay em xin hỏi thêm vài vấn đề mà em gặp, nghe thì nhỏ nhưng với em rất lớn. Em xin giới thiệu cơ bản về mình, em tốt nghiệp đại học, đã đi làm rồi và như mọi người đoán thì em vẫn chưa có người yêu cũng như chưa từng yêu. Em có 2 vấn đề thắc mắc:

Thứ nhất, sao mọi người cứ thích gắp/chia sẻ đồ ăn? Khi em mới đi làm có gặp vấn đề là mọi người trong công ty ai cũng thân thiện, giúp em nhiều nhưng khi đi ăn thì sự thân thiện đó khiến em hơi khó chịu. Mọi người cứ tự nhiên gắp đồ ăn (mà không thay đũa khác) cho em khi ăn chung. Còn đi riêng thì nhiều người tự nhiên chia sẻ đồ trong đĩa của em, trong khi giá 2 phần ăn ngang nhau, hay tự nhiên thử đồ uống của em. Không phải em keo kiệt (em sẵn sàng gọi một phần khác cho họ) nhưng cảm thấy nó hơi mất vệ sinh. Khi họ thử xong thì em ngưng, bỏ phần ăn/ly nước đó luôn. Sau đó, mấy anh chị trong công ty để ý và nghĩ em khó gần hay ra vẻ ta đây nhưng thực ra từ nhỏ gia đình em luôn như vậy rồi, chia sẻ đồ ăn mất vệ sinh thật. Sau thời gian mọi người hiểu tính em nên mọi thứ đều trở về bình thường. Tuy nhiên, em thắc mắc sao rất nhiều người Việt có thói quen chia sẻ đồ ăn kỳ cục như vậy.

Thứ hai, tâm sinh lý mấy anh thật khó hiểu. Khi em tìm hiểu vài người thì họ muốn thân thiết hơn nhưng em cảm thấy chưa tới giai đoạn đó. Em cũng học sinh học và giới tính nên hiểu một chút về sự khác biệt của con trai với con gái. Em chủ động đề nghị họ mở rộng quan hệ như tìm hiểu thêm những cô gái khác vì tụi em hiện chỉ là tìm hiểu thôi nên chuyện gặp gỡ những người khác nữa không vấn đề, khi phát sinh một số quan hệ thì họ nên dùng biện pháp an toàn cho cả hai. Em khuyên họ hoàn toàn chân thành, thế mà không hiểu sao họ nói em không nghiêm túc phát triển với họ.

Ngoài ra, chuyện em không muốn chia sẻ đồ ăn, thức uống hay thông tin riêng tư như mật khẩu điện thoại, laptop thì đâu có gì quá đáng vì cũng chẳng bao giờ đụng vào mấy thứ đó của người khác.

Cuối cùng em muốn hỏi mấy anh là tại sao nhiều khi cứ hỏi "Em đang ở đâu"? hay "Em đang làm gì"? hoặc đại loại mấy câu kiểu đó. Do em nghĩ khi đối phương là người trưởng thành thì họ biết tự lo cho bản thân và chuyện đó là chuyện cá nhân, chúng ta không nên thắc mắc. Kết quả là mấy người đó sau khi tìm hiểu và nghe em phân tích đều nói em không nghiêm túc và em quá yêu bản thân. Không phải trong mọi quan hệ mình đều cần rõ ràng sao? Nói thêm khi đi ăn, ra ngoài em đều chia tiền, nếu họ giành trả tiền hay tặng quà, em luôn tặng lại món có giá trị tương đương chứ không hề lợi dụng và chưa hề đòi hỏi gì như tiền bạc hay dành thời gian cho mình vì em đi làm rồi. Em biết thời gian còn trẻ thì nên tập trung sự nghiệp và ai cũng có bạn bè, gia đình (cha mẹ) cũng như kiếm tiền chân chính không dễ nên cần quý trọng nó.

Em chưa hề lợi dụng ai và cũng nghĩ cho mọi người, bởi vậy nên khi bị nói mình chỉ quan tâm bản thân, em có phần hơi khó chịu. Vấn đề chỉ là dùng riêng vài đĩa đồ ăn và mấy ly nước nhưng làm em thực sự rất đau đầu trong các mối quan hệ (mà nhiều người cùng em tìm hiểu nhau đều có trình độ và từng sống ở nước ngoài rồi cũng không hiểu vấn đề vệ sinh này).

Tác giả: Phượng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tính cách , bạn bè , cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP