Tin trong nước

Tội ác ghê rợn của kẻ giết người hiếp dâm chủ quán karaoke

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị cán đối với Trần Thanh Tiến (SN 1993, trú tại xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) vì hành vi giết chủ quán karaoke ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách cướp tài sản gây rúng động.

Hành vi của Tiến còn gây phẫn nộ, bởi hung thủ không chỉ ra tay giết chết người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình để cướp tài sản mà vì dục vọng thấp hèn kẻ thủ ác này đã thực hiện hành vi thú tính với nạn nhân…

Cái chết bí ẩn của bà chủ quán karaoke Dù vụ việc đã trôi qua một thời gian nhưng những người dân sinh sống tại ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, tiếc thương nạn nhân xấu số là bà Tô Thị D.L (SN 1956, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) – chủ quán karaoke Thiên Sương.

Trước đó, nạn nhân được phát hiện tử vong trong tình trạng trên người không mảnh vải che thân và cơ thể bị nhiều vết thương. Một số người thân của bà L cho biết, cách đây 5 năm, vợ chồng bà L xảy ra mâu thuẫn nên bà này không còn sống chung với chồng con mà về ấp Vĩnh Bắc mở quán karaoke kinh doanh và sống ở đây một mình.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, bà L không hề có bất cứ xích mích nào với ai trong ấp. Thường ngày bà L chỉ ở nhà quản lý quán karaoke, ít đi đây đó và cũng ít tiếp xúc với bên ngoài.

tội ác ghê rợn, giết người, hiếp dâm, chủ quán karaoke, Bến Tre
Đối tượng Trần Thanh Tiến và tang vật vụ án

Ngay khi vụ án xảy ra, Công an huyện Chợ Lách và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của bà L. Theo kết quả khám nghiệm tại hiện trường, bà L bị kẻ ác dùng dao cắt cổ, hiện trường còn có dấu vết của một vụ hiếp dâm. Những người hàng xóm của bà L cho biết, trước khi vụ án mạng xảy ra họ đã từng thấy một nam thanh niên trẻ tuổi thường hay lui tới quán karaoke Thiên Sương. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khoanh vùng, xác định nghi phạm chính là Trần Thanh Tiến. Tuy nhiên, đối tượng này đã trốn khỏi địa phương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau 10 ngày phá án, đến ngày 11/6, lực lượng công an đã bắt được nghi can Trần Thanh Tiến khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cùng một số vật chứng có liên quan gồm: dây chuyền vàng, tiền và điện thoại di động. Sau đó đối tượng được di lý về cơ quan điều tra Công an tỉnh Bến Tre để làm rõ vụ án mạng.

Hung thủ “máu lạnh”

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre, qua đấu tranh và trước những bằng chứng xác đáng, Trần Thanh Tiến đã thừa nhận chính y là hung thủ đã gây ra cái chết đối với bà L. Tại cơ quan điều tra Tiến khai nhận, liên tiếp trong hai này 28 và 29/5 sau khi uống rượu xong, Tiến rủ bạn tới quán Thiên Sương của bà L để hát karaoke. Trong thời gian này, Tiến đã tranh thủ làm quen với bà chủ nên được bà L cho nợ tiền hát karaoke với số tiền 428.000 đồng.

Sau khi mang tiền đến trả cho bà L, khoảng 20h ngày 31/5 Tiến quay trở lại quán. Do nhiều lần tới lui nên Tiến biết bà L chỉ sống một mình và có tài sản, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của bà này. Tiến đi vào phòng ngủ của bà L lấy điện thoại di động đang sạc để trên bàn. Lúc này, bà L đi vào phòng ngủ phát hiện nên Tiến đã lao tới bóp cổ khiến bà L nằm bất động trên giường.

Tiến định lục soát lấy tài sản nhưng chưa lấy được gì thì bà L đã tỉnh dậy. Thấy vậy, Tiến lấy roi điện tự chế để sẵn ở phòng khách gí vào người khiến bà L bất tỉnh. Lúc này Tiến lại nổi cơn dục vọng, nên đã thực hiện hành vi thú tính với bị hại. Sau đó, Tiến tiếp tục lục soát lấy tài sản gồm 3 ĐTDĐ, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai và 600.000 đồng… Trong lúc này phát hiện bà L tỉnh dậy lần nữa và kêu lên, Tiến đã lấy con dao Thái Lan để trên bàn trong phòng bà L để cắt cổ bà L.

Sau khi đã giết bà L, Tiến vào nhà vệ sinh mang xô nhựa đựng nước ra ngoài tưới nước lên người nạn nhân và những nơi mà Tiến đã lục soát để xóa sạch dấu vết. Thực hiện xong hành vi đối tượng dùng điện thoại lấy được của nạn nhân gọi xe taxi đến để tẩu thoát. Ngay trong đêm đó, Tiến đã trốn lên TP.HCM. Trong thời gian lẩn trốn, đối tượng đã bán điện thoại, vàng của nạn nhân để tiêu xài cá nhân cho đến khi bị bắt. Tìm về địa phương nơi đối tượng Tiến cư trú, những người dân ở đây cho biết, Tiến sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em.

Tiến đã bỏ học từ nhỏ, thường tụ tập với đám bạn xấu, chơi bời lêu lổng. “Lớn lên nó đi TP.HCM làm gì không ai biết, thỉnh thoảng có thấy nó về nhà, nhưng không thấy ở lâu, cứ đi đi về về như thế, người dân trong xóm cũng không biết nó làm nghề gì nữa” – một người dân sống gần nhà Tiến cho biết.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đang tiến hành củng cố hồ sơ chuyển cơ quan tố tụng xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(Theo An ninh thủ đô)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP