Thể thao

Tốc độ phản xạ của De Gea nhanh bằng loài mèo

De Gea đã trải qua trận đấu xuất thần trước Sevilla. Thậm chí, theo thống kê, thủ thành này đã có pha phản xạ nhanh bằng tốc độ của loài mèo trong tình huống cản phá Muriel.

De Gea là nhân vật tâm điểm trong trận hòa 0-0 của MU với Sevilla vào đêm qua. Thủ thành này đã có tới 8 lần cứu thua cho MU, ngang bằng kỷ lục của Van Der Sar trong trận chung kết Champions League 2011.

De Gea có pha cản phá xuất thần cú đánh đầu của Muriel

Đáng chú ý, trong trận đấu này, De Gea đã có pha phản xạ xuất thần tình huống đánh đầu ở cự ly 6 mét của tiền đạo Muriel bên phía Sevilla. Theo máy đo được, cú dứt điểm của Muriel đạt vận tốc 48m/ph.

Tuy nhiên, De Gea chỉ mất đúng 0,26 giây để phản xạ, cứu nguy cho MU. Tốc độ đó ngang bằng phản xạ của loài mèo và hiếm ai có thể đạt được.

Bình luận trên truyền hình, Paul Pogba đã phải thốt lên: “Pha phản xạ không thể tin được”. Tuy nhiên, De Gea vẫn khiêm tốn cho rằng đó là chỉ là pha bóng bình thường.

Sự xuất sắc của De Gea đã giúp MU bảo toàn mành lưới và có lợi thế nhất định trước thềm trận lượt về tại Old Trafford.

Trong khi đó, người gác đền người Tây Ban Nha cũng là thủ thành có tỷ lệ cản phá cao nhất ở Champions League mùa này với 94,7%. Từ đầu mùa, anh đã đối diện với 19 cú dứt điểm trúng khung thành nhưng chỉ 1 lần bị khuất phục (ở trận gặp CSKA Moscow) ở vòng bảng. Người đứng thứ 2 là thủ môn Tolga Zengin của Besiktas với 90,9%. Xếp thứ 3 là Ter Stegen của Barcelona với 87,5%.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: muriel , champions league , De Gea , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP