Trong nước

Tọa đàm kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Trần Phú

Thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày sinh đ/c Trần Phú- Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, Đảng bộ phường Trần Phú đã tổ chức tọa đàm về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của đ/c Trần Phú với cách mạng Việt Nam. Tham dự có đại diện thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố, cán bộ cốt cán của tỉnh, thành phố đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống trên địa bàn cùng đông đảo cán bộ, đàng viên và nhân dân phường Trần Phú.

Đ/c Trần Phú, sinh ngày 1/5/1904, tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ông là người học trò  xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản mẫu mực, kiên cường, bất khuất. Ông đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng  và nhân dân. Luôn nêu cao đạo đức cách mạng trong sáng, thủy chung; tin tưởng tuyệt đối vào tương lai và sự tất thăng của Cách mạng.  Lời nói cuối cùng của đ/c Trần Phú” Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn sống mãi với thời gian và trong lòng mỗi người con đất Việt .

Với vinh dự là phường được  mang tên Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Trần Phú đã luôn nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, đồng lòng xây dựng phường ngày càng phát triển. Chính trị ổn định, kinh tế- xã hội phát triên vững chắc, QPAN được giữ vững. Đời sống đại bộ phận nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của đ/c Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đây cũng là dịp để Đảng bộ nhân dân phường Trần Phú nói riêng và thành phố nói chung tôn vinh một tấm gương tiêu biểu cho lớp thanh niên yêu nước, khát khao lý tưởng và tràn đầy nhiệt huyết cách mạng; một trong những nhà lý luận cách mạng tiên phong có đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; một chiến sỹ cộng sản kiên cường mẫu mực. Qua đó giúp thế hệ trẻ trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng phấn đấu đi theo lý tưởng của Đảng, đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời động viên cao độ sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân, của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mọi nguồn lực, truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Minh Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP