Trong nước

Tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động xây dựng

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), sáng nay, Sở Xây dựng tổ chức tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trên lĩnh vực xây dựng và phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung bị bão lụt.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xây dựng đều cho rằng: những năm qua trên địa Hà Tĩnh triển khai nhiều công trình, dự án lớn nên đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nói chung và xây dựng nói riêng môi trường kinh doanh tốt, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.


Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn qui mô còn nhỏ, vốn ít trong khi điều kiện để dự thầu các công trình cao nên doanh nhiệp trực tiếp tham gia vào các công trình lớn chưa nhiều. Bên cạnh đó còn có một số vướng mắc cần tháo gỡ như: thủ tục hành chính cần được giải quyết nhanh hơn, nên có qui trình cụ thể rõ ràng hơn; việc ban hành các văn bản hướng dẫn, đơn giá xây dựng chưa kịp thời; một số đơn vị tư vấn lập dự toán các công trình xây dựng chưa sát thực tế; khâu thiết kế trong xây dựng còn lãng phí; cần liên kết 3 nhà Tư vấn – Xây lắp – Vật liệu xây dựng để hỗ trợ nhau trong công việc; trên địa bàn Hà Tĩnh còn thiếu những công trình có nét đặc thù.

Đã có hơn 20 triệu đồng được quyên góp

Kết luận tại buổi tọa đàm, ông Đặng Quốc Khánh – Giám đốc Sở Xây dựng cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các doanh nghiệp, doanh nhân. Trong thời gian tới Sở XD Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với các Hội doanh nghiệp, các huyện, thị cung cấp thông tin nhanh hơn, tiếp tục hoàn thiện thủ tục cải cách hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra. Sở XD cũng đề nghị các doanh nghiệp cập nhật nhanh các cơ chế, chính sách, văn bản mới; nâng cao năng lực của ngành xây dựng, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại đặc biệt là đội ngũ nhân lực có trình độ cao để từng bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.


Cũng tại buổi tọa đàm – gặp mặt, Sở Xây dựng và các Doanh nghiệp, Doanh nhân đã quyên góp hơn 20 triệu đồng ủng hộ đồng bào Miền Trung bị bão lụt.


Thanh Hoài

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP