Pháp luật

Tòa bác kháng án, người thân bị cáo dâm ô 'đại náo' phiên xử

Không đồng tình với bản án phúc thẩm, nhiều người thân của bị cáo Hữu Bê đã lớn tiếng tại tòa và xông vào phía HĐXX, khiến hàng chục cảnh sát phải vất vả can ngăn.

Sáng 22/5, HĐXX phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM do thẩm phán Huỳnh Công Lý làm chủ tọa đã bác kháng cáo của Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau), giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo này 7 năm tù vì tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Ngoài án tù, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng.

Khi chủ tọa vừa tuyên án, 5 người thân của bị cáo đã đứng dậy phản ứng. Hai phụ nữ với ba thanh niên là con của ông Bê đã lớn tiếng, xông về phía chủ tọa khiến HĐXX phải bước vào phía trong. Hàng chục cảnh sát có mặt tại tòa phải vất vả can ngăn nhóm người quá khích.

Đám đông quá khích xông về phía HĐXX để lớn tiếng phản ứng quyết định của cấp phúc thẩm. Ảnh: Việt Tường.

Sau khi phòng xử án được khóa lại thì người thân của ông Bê đập cửa một lúc rồi xuống sân tòa la hét. Khoảng 20 phút sau trật tự pháp đình mới được ổn định và HĐXX trở lại phòng để xét xử vụ án khác.

'Tôi bị gài'

Trong phần trả lời thẩm vấn trước đó, Hữu Bê thừa nhận Thủy (tên đã thay đổi, sinh năm 2004) hai lần đến nhà mình như cáo buộc của VKS, nhưng ông ta cho rằng nạn nhân chỉ đứng ở cửa buồng (phòng ngủ - PV) và hiên nhà sau chứ không vào phòng để bị cáo có điều kiện thực hiện hành vi dâm ô.

Khi tự bào chữa, Hữu Bê móc ra từ túi áo một tờ giấy có chữ ghi sẵn để đọc. Theo bị cáo, hai lần mà cơ quan công tố cáo buộc ông có hành vi dâm ô, sờ vào những vùng nhạy cảm của Thủy tại phòng ngủ là không có thật, ông bị vu khống.

Cụ thể, lần thứ 3 (trong 8 lần mà cáo trạng nêu) Hữu Bê cho rằng lúc đó ông đang làm cá thì nghe tiếng kêu. Gần đó có 3 đứa trẻ đang đánh bài, ông hỏi các cháu có nghe tiếng ai gọi không rồi bước vào nhà thì thấy Thủy đang đứng trước cửa buồng, phá dụng cụ cá nhân của ông là dao cạo râu, đồ lấy ráy tai.

"Bà Quên là ngoại Thủy đi tìm cháu, tôi đứng ở ngoài và nó đứng sát cửa buồng. Tôi nói nó phá đồ tôi kìa", bị cáo khai.

Còn lần thứ 5, Hữu Bê không thừa nhận việc gọi điện thoại vào máy của bà Quên để kêu Thủy qua nhà chơi lúc 20h. Theo bị cáo, hôm đó ông đi làm về mệt nên ngủ say đến 20-21h thì nghe tiếng chó sủa dữ dội nên giật mình thức giấc.

Ông Hữu Bê cho rằng bản thân không dâm ô. Ảnh: Việt Tường.

"Tôi bước ra xem chó sủa cái gì thì thấy Thủy đứng bên ngoài cửa. Một lúc sau bà Quên đến kêu cháu về, tôi tưởng cháu nó đi chơi nên bà ngoại kêu về chứ không biết mình bị gày", Hữu Bê bác lại cáo buộc của cơ quan công tố.

Không ai ghi lại nhật ký mà họ phạm tội

Bảo vệ cho Hữu Bê, một trong hai luật sư đặt vấn đề vì sao cáo trạng ghi Thủy đưa túi nylon chứa băng vệ sinh cho người chị bà con (Hứa Thị Thúy Hà) mang về rồi mới vào nhà bị cáo. Tuy nhiên, bà Quên lại khai rằng lúc thấy Thủy đi ra từ phòng ngủ của ông Bê thì cô bé cầm trên tay chiếc túi màu đen đựng băng vệ sinh.

Vị luật sư cũng lập luận rằng thời gian ông Bê bị cáo buộc dâm ô Thủy có trong hồ sơ không trùng khớp với lời khai của các nhân chứng. Những người làm chứng là họ hàng với nạn nhân nên không đảm bảo khách quan.

Đại diện cơ quan công tố khẳng định Hữu Bê phạm tội. Ảnh: Việt Tường.

Bảo vệ quan điểm truy tố đúng người, đúng tội, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM là bà Nguyễn Thị Mai nói rằng hành vi của bị cáo thực hiện trong phòng nên không có người thứ ba chứng kiến. Đối với thời gian không trùng khớp mà luật sư nêu ra, đại diện cơ quan công tố cho rằng không ai ghi lại nhật ký phạm tội của bản thân nên không thể nói chính xác ngày giờ.

"Tâm sinh lý của trẻ em là sẽ tìm những đứa trẻ như mình để chơi, chứ không đi tìm một ông già như bị cáo và vào phòng bị cáo", người giữ quyền công tố nêu quan điểm.

Xã Tân Lộc (màu đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tòa bác kháng án , dâm ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP