Du lịch

Tò mò muốn tới thăm bộ lạc bí ẩn hàng đầu thế giới

Khi vừa đặt chân lên hòn đảo nơi bộ lạc bí ẩn đang cư trú, có thể du khách đã bị bắn tử vong bằng những mũi tên sắc nhọn.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Ấn Độ, một du khách nam người Mỹ mạo hiểm tới thăm hòn đảo xa xôi thuộc lãnh thổ nước này, bị bộ lạc bí ẩn giết chết do xâm phạm bất hợp pháp.

Chân dung vị khách xấu số

Nạn nhân là John Allen Chau, 27 tuổi, mang quốc tịch Mỹ. Anh đã trúng hàng loạt những mũi tên sắc nhọn khi đặt chân tới đảo North Sentinel, một phần của quần đảo Andaman Ấn Độ, hôm 17/11 vừa qua. Những người tấn công du khách Mỹ là thành viên của bộ lạc Sentinelese. Đây là một bộ lạc thiểu số bí ẩn, có cuộc sống cách ly với thế giới bên ngoài.

Với mục đích ban đầu muốn tới thăm thú du lịch hòn đảo, đồng thời truyền giáo Đạo Kito với người bản xứ, nhưng vừa đặt chân tới đảo, chàng trai đã bị bắn tử vong tại chỗ.

Hòn đảo xinh đẹp nơi bộ tộc thiểu số đang sinh sống, nhưng không ai dám bước chân tới

“Anh ấy bị người của bộ tộc tấn công bằng mũi tên nhưng vẫn cố đi. Các ngư dân còn thấy cảnh nạn nhân bị dây thừng buộc vào cổ rồi đưa đi”, một nguồn tin cho biết. Hôm sau, khi những người ngư dân trở lại đảo thì thấy xác nạn nhân nằm trên bờ biển.

Được biết, trước đó, du khách Mỹ đã trả một khoản tiền đề nhờ những người ngư dân đưa mình tới hòn đảo xa xôi này. Chính quyền địa phương trước mắt không thể truy cứu tội hình sự với các thành viên của bộ lạc bí ẩn Sentinelese. Thay vào đó, họ đã bắt giữ 7 ngư dân là những người đưa John Allen Chau lên đảo trái phép.

Bộ lạc Sentinelese là một trong những bộ lạc thiểu số bí ẩn nhất thế giới, chỉ còn lại khoảng 50-400 người. Họ sống tại hòn đảo xa xôi, được cho là rất hiếu chiến, sẵn sàng tấn công bất cứ ai có ý định xâm lấn trái phép tới lãnh thổ của mình. Các nạn nhân thường bị tấn công bằng đá hoặc mũi tên.

Hình ảnh hiếm hoi về người Sentinelese. Họ nổi tiếng hung hãn và hiếu chiến

Trước đó, vào năm 2006, hai ngư dân người Ấn Độ thả neo thuyền gần lãnh thổ của bộ lạc này và đã bị giết chết. Người Sentinelese được cho là thích săn bắn, tụ tập trong rừng, thường câu cá ở khu vực ven biển.

Hòn đảo nơi bộ lạc Sentinelese sinh sống từng bị ảnh hưởng bởi trận sóng thần năm 2004 tàn phá khắp vùng Ấn Độ Dương, nhưng không ai biết được tác động của thiên tai này ảnh hưởng tới cư dân ở đây ra sao.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bộ lạc bí ẩn , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP