Giáo dục

Tố cô phạt trò tự tát 50 cái: Cô dặn không nói dối

Một trong những học sinh học lớp 4B cho biết đã bị cô giáo phạt bằng hình thức tự tát vào mặt 50 cái.

Cô giáo bị phụ huynh tố bắt phạt các học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt là cô N.T.T -giáo viên chủ nhiệm lớp 4B của trường Tiểu học Trung Thành, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Chiều 17/1, trao đổi với PV, cháu Anh Thư (tên nhân vật đã được thay đổi) học sinh lớp 4B do cô T chủ nhiệm cho biết đã bị cô giáo phạt bằng hình thức trên.

Anh Thư kể: "Khi mất trật tự, các học sinh sẽ bị cô T phạt bằng hình thức tự tát vào mặt mình, nếu tát không đủ mạnh cô sẽ bắt tát lại từ đầu và cộng thêm 10 cái nữa. Nếu tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên gấp đôi, chính vì vậy có bạn từng bị cô phạt tự tát hơn 100 cái vào mặt mặc dù bạn ấy đang rơm rớm nước mắt.

Bản thân cháu bị cô phạt tự tát vào mặt 60 cái. Sự việc xảy ra cách đây khoảng 2-3 tháng. Sau lần bị phạt đó cháu không kể với bố mẹ và giáo viên khác vì cháu sợ cô. Mặc dù sau khi dùng hình thức phạt này với học sinh, cô không đe dọa nhưng cháu vẫn sợ. Sau khi bị phạt tát, mặt cháu thường bị đỏ với sưng nhưng khi bố mẹ hỏi cháu không nói, cháu chỉ dám nói dối là đau răng".

Trước sự lo lắng của phụ huynh, Trường Tiểu học Trung Thành tạm dừng công tác chủ nhiệm của cô giáo N.T.T. (Ảnh LĐ)

Học sinh này kể có hơn nửa số học sinh trong lớp từng bị cô phạt bằng hình thức trên. Thường nếu ai vi phạm sẽ bị cô phạt trong giờ ngủ trưa hoặc giờ học, sau đó các bạn ngồi ở dưới đếm, đặc biệt mỗi cái tát phải đủ mạnh cô mới đồng ý. Theo học sinh này lý giải, tát đủ mạnh là tát phải phát ra tiếng kêu bôm bốp.

Nhận xét về giáo viên này, cháu Anh Thư cho biết trong khi dạy học cô cũng nghiêm khắc. Đầu năm học cô dùng thước gỗ đánh vào tay một bạn trong lớp. Tuy nhiên từ sau khi điều tra về việc cô phạt học sinh bằng cách tự tát vào mặt cô mới hiền và dịu dàng hơn. Cô nói "không được nói dối, cô không thích nói dối, cô đặt niềm tin không đúng chỗ".

"Thậm chí cô đứng trước lớp cháu và khóc, tới giờ hoạt động trên lớp cô cho các cháu viết 1 bài cảm nghĩ về cô. Mặc dù viết về cô nhưng cả lớp chắc không ai viết thật. Bản thân cháu viết là cô hiền lành, con yêu cô nhưng thực ra không phải vậy" -Anh Thư kể.

Học sinh này kể tiếp: "Trước đó cháu vào lớp thấy mặt bạn H.A bị đỏ với chảy máu nên cháu hỏi thì được bạn kể là bị cô giáo cầm tay tát. Khi có người xuống điều tra cháu và một bạn nữa đã đứng lên kể lại. Tuy nhiên sau đó cô bảo đó không phải sự thật rồi nói gọi điện cho phụ huynh nên cháu sợ và khóc. Sự việc này xảy ra từ thứ 4 tuần trước".

Chia sẻ với PV, phụ huynh của bé Anh Thư cho biết hiện phụ huynh đã gửi đơn lên phía nhà trường. Tại các cuộc họp, phụ huynh cũng đã trao đổi với nhà trường để xác minh thông tin cô giáo T bắt phạt học sinh tự tát vào mặt mình 50 cái.

Theo thông tin trên Lao Động, cô giáo N.T.T cho biết đã công tác tại trường từ năm 2008 và năm nào cũng hoàn thành nhiệm vụ. Cô T. khẳng định mình không hề có hình thức bắt phạt học sinh như đơn đề nghị xác minh của các bậc phụ huynh. Nữ giáo viên này mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành Phạm Quỳnh Trang cho biết, tại buổi làm việc giữa Ban Giám hiệu, phụ huynh học sinh và cô giáo N.T.T phủ nhận sự việc.

Theo bà Phạm Quỳnh Trang, hiện các lớp học sinh không có camera ghi hình nên việc xác minh cô giáo có phạt học sinh hay không là rất khó.

“Thời gian qua, một số phụ huynh có tâm lí lo sợ nên họ muốn chuyển con đi học trường khác hoặc cho con nghỉ học. Để ổn định tình hình trong nhà trường, từ ngày 14/1, Ban Giám hiệu quyết định không phân công cô T. làm chủ nhiệm lớp 4B nữa”, bà Phạm Quỳnh Trang cho biết.

Được biết nhà trường đã tổ chức 11 cuộc họp để xác minh nhưng cô T. đều phủ nhận. Về vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường Trung Thành Trần Thị Thanh cho biết cô giáo N.T.T cũng đã có đơn kêu cứu gửi UBND phường.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP